Muối cho đời (Thứ Ba tuần X thường niên)

Thứ hai - 12/06/2017 14:37      Số lượt xem: 3037

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 5,13-16)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con là muối đất. Nếu muối đã lạt, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại? Muối đó không còn xử dụng vào việc chi nữa, chỉ còn ném ra ngoài cho người ta chà đạp lên nó. Các con là sự sáng thế gian. Một thành phố xây dựng trên núi, không thể che giấu được. Và người ta cũng không thắp đèn rồi để dưới đáy thùng, nhưng đặt nó trên giá đèn, hầu soi sáng cho mọi người trong nhà. Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Sau khi đã xác định tư cách của những người trong dân tộc mới của Thiên Chúa, những người có hạnh phúc Nước Trời làm gia nghiệp, thì giờ đây Chúa Giêsu nói về sứ mạng của họ: chính anh em là muối cho đời. Muối là gia vị của thức ăn, nhưng người Do Thái coi trọng chức năng của muối là chất bảo quản thực phẩm. Người môn đệ của Chúa trở nên muối cho đời khi họ làm cho con người trung tín giữ giao ước với Thiên Chúa. Họ có sứ mạng duy trì, bảo tồn và thúc đẩy niềm khát vọng đạt tới đức công chính đích thực và vẹn toàn. Như muối giữ cho thực phẩm khỏi bị hư thối đi, thì người tín hữu cũng phải làm cho con người và thế giới này vững vàng đi trên con đường của Chúa, con đường dẫn đến ánh sáng và sự sống đích thực. Không ai lên thiên đàng một mình. Chúng ta đi về Nước Trời là đi cùng với anh chị em mình,
Sứ mạng là muối cho đời nhắc nhở chúng ta về tình liên đới với anh chị em, ở đó chúng ta vừa phải giữ niềm trung thành tuân giữ giáo huấn của Tin Mừng cứu độ, vừa gìn giữ và thúc đẩy anh chị em xung quanh sống tinh thần các mối phúc thật.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 13,718
  •   Tháng hiện tại 687,949
  •   Tổng lượt truy cập 79,436,633