Hãy đến cùng tôi (Thứ Sáu tuần XI thường niên - Lễ Thánh Tâm)

Thứ năm - 22/06/2017 14:21      Số lượt xem: 3637

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 11,25-30)

Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng nói rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ mà Con muốn mạc khải cho.
"Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu quả quyết: không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho. Vậy Thiên Chúa là ai? Thánh Gioan tông đồ là người đã sống với Thầy trong ba năm, nghe Người giảng và chia sẻ nếp sống với Người, chứng kiến những biến cố đặc biệt quan trọng trong cuộc đời của Chúa và là tông đồ duy nhất có mặt dưới chân thập giá Chúa. Rồi sau nhiều chục năm suy tư cầu nguyện, thánh nhân khẳng định: Thiên Chúa là Tình Yêu. Đó là tình yêu nhưng không, tình yêu vô điều kiện và luôn trung thành (bài đọc I). Đó là tình yêu cứu độ, luôn đi bước trước: không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta và sai Con của Người đến làm của lễ đền tội cho chúng ta (bài đọc II). Vì thế thật là có lý để nghe Chúa Giêsu: Hãy đến cùng tôi. Hãy đến cùng Giêsu để đón nhận Tình Yêu cứu độ Người trao ban. Hãy đến cùng Giêsu để được nghỉ ngơi bồi dưỡng.
Mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Hội Thánh thúc giục mọi con cái hãy đến với Trái Tim rộng mở của Đấng Cứu Thế mà múc tận nguồn ơn cứu độ đang trào dâng. Xin Trái Tim Chúa uốn lòng chúng con nên giống Trái Tim Chúa, để biết mến Chúa yêu người như lòng Chúa mong ước.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 23,734
  •   Tháng hiện tại 697,965
  •   Tổng lượt truy cập 79,446,649