Ăn thịt và uống máu tôi (Thứ Năm tuần X thường niên - Lễ Mình và Máu Thánh Chúa)

Thứ tư - 14/06/2017 12:56      Số lượt xem: 2922

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 6,51-58)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân Do-thái rằng: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống". Vậy người Do-thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình cho chúng ta ăn được?" Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha là Đấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Đây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời". 
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Đoạn Tin Mừng trích đọc hôm nay là một phần của diễn từ về Bánh Trường Sinh mà Chúa Giêsu nói với người Do Thái ở hội đường Caphacnaum sau phép lạ hóa bánh ra nhiều. Từ những chiếc bánh ăn no bụng của ngày hôm qua, Chúa đưa ra lời mời gọi hãy ra công làm việc để tìm kiếm thứ bánh mà Người gọi là thường tồn mang lại phúc trường sinh, là thứ bánh từ trời do Chúa Cha ban tặng, đã được báo trước qua manna thời Xuất Hành. Chúa quả quyết bánh trường sinh từ trời xuống chính là Người, và cụ thể hơn đó là thịt và máu Người: và bánh tôi ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống. Chúa đang nói về Bí Tích Thánh Thể mà Người sẽ thiết lập trong bữa Tiệc Ly. Lãnh nhận Thánh Thể, chúng ta sẽ được: 1. sống muôn đời; 2. sống lại vào ngày sau hết; 3. ở lại trong Chúa Phục Sinh và 4. sống nhờ Chúa và cho Chúa.
Hội Thánh thiết lập lễ Mình và Máu Thánh Chúa để tuyên xưng Đức Tin vào sự hiện diện thật sự của Chúa Giêsu trong phép Thánh Thể, trước những chủ trương sai lạc. Đồng thời Hội Thánh dạy chúng ta tìm hiểu sâu hơn ý nghĩa của Bí Tích Tình Yêu và lãnh nhận dồi dào hiệu quả của Bí Tích này, hầu có thể nên giống Chúa Giêsu Phục Sinh qua từng ngày.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 23,272
  •   Tháng hiện tại 697,503
  •   Tổng lượt truy cập 79,446,187