Giả như Thầy muốn (Thứ Bảy tuần VII Phục Sinh)

Thứ sáu - 02/06/2017 01:38      Số lượt xem: 3223

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 21,20-25)

Khi ấy, Phêrô quay lại, thấy môn đệ Chúa Giêsu yêu mến theo sau, cũng là người nằm sát ngực Chúa trong bữa ăn tối và hỏi "Thưa Thầy, ai là người sẽ nộp Thầy?" Vậy khi thấy môn đệ đó, Phêrô hỏi Chúa Giêsu rằng: "Còn người này thì sao?" Chúa Giêsu đáp: "Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con? Phần con, cứ theo Thầy". Vì thế, có tiếng đồn trong anh em là môn đệ này sẽ không chết. Nhưng Chúa Giêsu không nói với Phêrô: "Nó sẽ không chết", mà Người chỉ nói: "Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con".
Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra, và chúng tôi biết lời chứng của người ấy xác thật. Còn nhiều việc khác Chúa Giêsu đã làm, nếu chép lại từng việc một thì tôi thiết tưởng cả thế giới cũng không thể chứa hết các sách viết ra.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Kết thúc Tin Mừng theo thánh Gioan mở ra hai con đường cũng là sứ mạng dành cho hai tông đồ Phêrô và người môn đệ Đức Giêsu thương mến, tức là Gioan. Con đường của Phêrô thì Chúa đã nói rõ: lúc còn trẻ, anh tự mình thắt lưng lấy, và đi đâu tùy ý. Nhưng khi đã về già, anh sẽ phải giang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn. Tác giả Tin Mừng đã chú thích như sau: Người nói vậy, có ý ám chỉ ông sẽ phải chết cách nào để tôn vinh Thiên Chúa. Phêrô đã hiểu ý Thầy, nhưng ông muốn biết số phận của Gioan: còn anh này thì sao? Câu trả lời của Chúa là Gioan sẽ tôn vinh Thiên Chúa bằng một cách khác với Phêrô: Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến. Lịch sử cho chúng ta thấy Phêrô sẽ tử đạo tại Roma vào năm 66 hoặc 67, còn Gioan là người cuối cùng trong số các tông đồ mà không phải tử đạo. Cả Phêrô và Gioan đều loan báo Tin Mừng, làm chứng cho Chúa và tôn vinh Thiên Chúa, nhưng mỗi người theo cách thức mà Chúa muốn.
Người tín hữu hôm nay hiểu rằng mỗi người chúng ta đều được Chúa dành sẵn cho một kế hoạch để xây dựng Nước Trời. Vấn đề là chúng ta có nhận ra và sẵn sàng với nhiệm vụ không?
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 34,960
  •   Tháng hiện tại 688,524
  •   Tổng lượt truy cập 79,437,208