Thân mẫu Chúa tôi (Thứ Tư tuần VII Phục Sinh - Đức Maria đi thăm bà Êlisabet)

Thứ ba - 30/05/2017 14:26      Số lượt xem: 3394

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 1,39-56)

Trong những ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Giacaria và chào bà Elisabeth. Và khi bà Elisabeth nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà, và bà Elisabeth được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng:
"Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, thì hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện".
Và Maria nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Ðấng Cứu Ðộ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Này từ nay muôn thế hệ sẽ khen rằng tôi có phước, vì Ðấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại và Danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những người kính sợ Chúa.
"Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai thần trí kiêu căng. Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. Chúa đã săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi người đến muôn đời".
Maria ở lại với bà Elisabeth độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà mình.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Thánh sử Luca nói với chúng ta rằng bà Êlisabet vừa nghe tiếng Đức Maria chào thì bà được đầy Thánh Thần. Chúa Thánh Thần đã phủ bóng trên Đức Maria trong ngày Truyền Tin và làm cho Ngôi Hai nhập thể trong lòng Mẹ, thì giờ đây Chúa Thánh Thần lại bao trùm cả nhà bà Êlisabet, cho Gioan đón nhận ơn cứu độ đến mức nhảy lên trong lòng mẹ, còn bà Êlisabet thì được đầy Thánh Thần. Cũng chính nhờ tác động của Chúa Thánh Thần mà bà Êlisabet nhận ra Đức Maria đang cưu mang Đấng Cứu Thế và bà gọi Đức Mẹ là Thân mẫu Chúa tôi. Nên biết rằng tín điều Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, tín điều sớm nhất về Đức Mẹ, cũng chỉ được tuyên tín ở Công đồng Êphêsô năm 431. Vậy mà vào lúc này, ngay trong buổi thăm viếng, bà Êlisabet đã gọi người chị em là Mẹ Thiên Chúa, thì thật là kỳ diệu và chắc chắn là ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần.
Mẹ vội vã lên đường thăm viếng người chị họ là do tác động của Chúa Thánh Thần và sự thúc đẩy của đức bác ái. Hôm nay Mẹ cũng đang vội vã đến thăm chúng ta. Hãy đón tiếp Thân Mẫu Chúa tôi để được ơn cứu độ và nhờ Mẹ dạy bài học của đức bác ái để có thể noi gương Mẹ.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 150
  •   Thành viên online 2
  •   Máy chủ tìm kiếm 30
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 28,303
  •   Tháng hiện tại 702,534
  •   Tổng lượt truy cập 79,451,218