Các ông kinh sư xúng xính (Thứ Bảy tuần IX thường niên)

Thứ sáu - 09/06/2017 14:23      Số lượt xem: 3187

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 12,38-44)

Khi ấy, Chúa Giêsu nói cùng dân chúng trong khi giảng dạy rằng: "Các ngươi hãy coi chừng bọn luật sĩ. Họ thích đi lại trong bộ áo thụng, ưa được bái chào ngoài công trường, chiếm những ghế nhất trong hội đường và trong đám tiệc. Họ giả bộ đọc những kinh dài để nuốt hết tài sản của các bà goá: Họ sẽ bị kết án nghiêm nhặt hơn". Chúa Giêsu ngồi đối diện với hòm tiền, quan sát dân chúng bỏ tiền vào hòm, và có lắm người giàu bỏ nhiều tiền. Chợt có một bà góa nghèo đến bỏ hai đồng tiền là một phần tư xu. Người liền gọi các môn đệ và bảo: "Thầy nói thật với các con: Trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bà góa nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết. Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Các ông kinh sư được coi là bậc thầy trong xã hội Do Thái. Họ nghiên cứu, giảng dạy và quan tâm đến những vấn đề thuộc tôn giáo. Trong một đất nước mà thượng tôn thần quyền, thì việc các ông kinh sư được người dân trọng vọng là điều đương nhiên. Nhưng đôi khi sự trọng vọng của người dân lại là con dao hai lưỡi, vì có thể làm cho những ông kinh sư đáng kính kia sống trong ảo tưởng. Và sự thật đã là như vậy, nên Chúa Giêsu mới cảnh giác các môn đệ của Người. Không hẳn là Chúa tố cáo sự hợm hĩnh và giả hình giả bộ của các ông kinh sư kia, nhưng Chúa muốn các môn đệ của Chúa và các ông “kinh sư” ngày nay trong Hội Thánh phải biết tránh đi vào vết xe đổ của các ông kinh sư kia, những người chỉ lo dạo quanh xúng xính với tiệc tùng và làm bộ đọc kinh lâu giờ… Điều đáng lo là các ông kinh sư kia đã tự cho phép mình làm những điều giả tạo mà không hề áy náy lương tâm.
Lời Chúa dạy cảnh giác tất cả mọi Kitô hữu, những chắc chắn những vị được trao phó nhiệm vụ chăm sóc đoàn chiên cần biết đấm ngực để soi lại mình mà sống cho phù hợp và xứng đáng với sự quý trọng của mọi người.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 15,141
  •   Tháng hiện tại 689,372
  •   Tổng lượt truy cập 79,438,056