Hãy chăn dắt chiên của Thầy (Thứ Sáu tuần VII Phục Sinh)

Thứ năm - 01/06/2017 03:58      Số lượt xem: 3583

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 21,15-19)

Khi Chúa Giêsu đã tỏ mình ra cho các môn đệ, Người dùng bữa với các ông, và hỏi Simon Phêrô rằng: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy hơn những người này không?" Ông đáp: "Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy". Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy".
Người lại hỏi: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy". Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy".
Người hỏi ông lần thứ ba: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?" Phêrô buồn phiền, vì thấy Thầy hỏi lần thứ ba "Con có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự: Thầy biết con yêu mến Thầy" Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên mẹ của Thầy. Thật, Thầy bảo thật cho con biết: khi con còn trẻ, con tự thắt lưng lấy và đi đâu mặc ý, nhưng khi con già, con sẽ giang tay ra, người khác sẽ thắt lưng cho con và dẫn con đến nơi con không muốn đến". Chúa nói thế có ý ám chỉ Phêrô sẽ chết cách nào để làm sáng danh Thiên Chúa. Phán những lời ấy đoạn, Người bảo ông: "Con hãy theo Thầy".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chương 21 của Tin Mừng theo thánh Gioan thường được coi là phần phụ chương của cuốn Tin Mừng này, vì trước đó đã có lời kết. Đoạn Tin Mừng trích đọc hôm nay dường như muốn trả lời cho hai vấn nạn trong cộng đoàn tín hữu lúc bấy giờ, một là Chúa đã tha thứ cho Phêrô tội chối Chúa ba lần chưa và hai là với tội lỗi ghê gớm như thế liệu ông có còn được Chúa tín nhiệm đặt làm tông đồ trưởng nữa không? Câu trả lời đã rõ ràng. Ba lần Chúa hỏi Phêrô có yêu mến Thầy không là để Chúa công khai tha tội cho vị tông đồ này và qua đó Chúa vẫn tín nhiệm đặt ông làm tông đồ trưởng, chăn dắt cả chiên con chiên mẹ trong đoàn chiên của Chúa. Đồng thời Chúa cũng đưa ra một tiêu chí quan trọng là quyền bính trong Hội Thánh được trao để phục vụ cộng đoàn và quyền bính ấy phải được đặt trên nền tảng là lòng yêu mến Chúa. Chăn dắt chiên của Thầy đi đôi với yêu mến Thầy. Yêu mến Thầy rồi chăn dắt chiên của Thầy. Chắc chắn Phêrô đã rất xúc động và càng yêu mến Chúa nhiều hơn.
Người môn đệ của Chúa hôm nay ý thức rằng mình hãy cứ yêu mến Chúa thật nhiều đi rồi tự nhiên sẽ biết phải làm gì để phục vụ cộng đoàn.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 227
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 217
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,044,203
  •   Tổng lượt truy cập 79,792,887