Đừng quăng của thánh cho chó (Thứ Ba tuần XII thường niên)

Thứ hai - 26/06/2017 14:57      Số lượt xem: 5196

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 7,6.12-14)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Đừng lấy của thánh mà cho chó, và đừng vất ngọc trai trước mặt heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi quay lại cắn xé các con.
"Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế! Đấy là điều mà lề luật và các tiên tri dạy.
"Các con hãy vào qua cửa hẹp, vì cửa rộng và đường thênh thang là lối đưa đến hư mất, và có nhiều kẻ đi lối ấy; cửa và đường đưa tới sự sống thì chật hẹp, và ít kẻ tìm thấy".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Các môn đệ của Chúa Giêsu nhận được lệnh truyền lên đường mang Tin Mừng đến tận chân trời góc biển, làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Chúa, chia sẻ hồng ân Đức Tin cho hết mọi người xung quanh. Họ đã nhận được nhưng không thế nào thì cũng phải cho đi nhưng không như vậy. Mệnh lệnh là thế, nhưng Chúa cũng cảnh giác các môn đệ, bời vì của thánh mà quăng cho chó, ngọc trai mà liệng cho heo thì nào có ích lợi gì, ấy là chưa kể nó sẽ quay lại cắn xé anh em. Tại sao lại có lời cảnh báo này? Là bởi vì các môn đệ của Chúa đang sống trong một thế giới thù địch, chỉ nhăm nhe gây hấn và tiêu diệt những người tin Chúa. Trong bối cảnh của một xã hội như vậy, các môn đệ của Chúa phải thận trọng, khôn ngoan và biết phân định hoàn cảnh cũng như đối tượng mà trao ban các ân huệ của Chúa. Nếu trao nhầm đối tượng thì khác nào của thánh lại quẳng cho chó, ngọc trai lại liệng cho heo.
Thế mới biết chúng ta phải thận trọng thế nào đối với sứ mạng loan báo Tin Mừng và chi sẻ hồng ân Đức Tin cho anh chị em mình. Có Chúa Thánh Thần hằng ở cùng Hội Thánh và chúng ta sẽ hành động dưới tác động của Người.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 325
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 314
 
  •   Hôm nay 76,014
  •   Tháng hiện tại 775,468
  •   Tổng lượt truy cập 80,708,368