Đứa trẻ này rồi sẽ ra sao đây (Thứ Bảy tuần XI thường niên - Sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả)

Thứ sáu - 23/06/2017 14:25      Số lượt xem: 3583

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 1,57-66.80)

Khi đến ngày sinh, bà Êlisabeth sinh hạ một con trai. Láng giềng bà con nghe biết Chúa đã tỏ lòng nhân hậu lớn lao đối với bà liền đến chúc mừng bà. Ngày thứ tám, người ta đến làm phép cắt bì cho con trẻ, và họ lấy tên Dacaria của cha nó mà đặt cho nó. Nhưng bà mẹ đáp lại rằng: "Không được, nó sẽ gọi tên là Gioan". Họ bảo bà rằng: "Không ai trong họ hàng bà có tên đó". Và họ làm hiệu hỏi cha con trẻ muốn gọi tên gì. Ông xin một tấm bảng và viết: "Tên nó là Gioan". Và mọi người đều bỡ ngỡ. 
Bỗng chốc lưỡi ông mở ra, và ông liền chúc tụng Chúa. Mọi người lân cận đều kinh hãi. Và trên khắp miền núi xứ Giuđêa, người ta loan truyền mọi việc đó. Hết thảy những ai nghe biết đều để bụng nghĩ rằng: "Con trẻ này rồi sẽ nên thế nào? Vì quả thực, bàn tay Chúa đã ở với nó".  Con trẻ lớn lên, mạnh mẽ trong lòng: nó ở trong hoang địa cho đến ngày tỏ mình ra cùng dân Israel.  
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Tại sao mọi người lại kinh sợ khi Gioan B. chào đời và họ còn bảo nhau: đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây? Thưa bởi vì có quá nhiều điều kỳ lạ xung quanh việc thụ thai và sinh hạ trẻ này. Trước hết là việc bà Êlisabet mang thai khi đã cao niên, quá tuổi sinh nở, đến nỗi chồng bà là ông Dacaria không thể tin nổi và vì không tin nên ông đã bị câm. Rồi khi sinh và đặt tên cho con, ông bà cứ khăng khăng tên cháu là Gioan, trong khi họ hàng bảo phải đặt tên cho em là Dacaria. Rồi cũng chính lúc ấy, lưỡi ông Dacaria mở ra, ông nói được và ông chúc tụng Thiên Chúa. Láng giềng bà con ai nấy đều kinh sợ và họ nhận ra có bàn tay Thiên Chúa phù hộ em. Chắc chắn là có bàn tay Thiên Chúa phù hộ Gioan B. Những điều lạ lùng xung quanh ngày sinh của Gioan B. làm chứng rằng Chúa có một kế hoạch đặc biệt dành cho ngài và sứ mạng đặc biệt ấy đã được sứ thần loan báo cho ông Dacaria trong ngày truyền tin ở đền thờ Giêrusalem.
Thật ra hết mọi người chúng ta hiện hữu trong cuộc đời này đều được thực hiện do một kế hoạch đặc biệt của Thiên Chúa. Đồng thời mỗi người chúng ta, dù là ai cũng đều có bàn tay Thiên Chúa phù hộ và mỗi người đều được Thiên Chúa giao phó cho một sứ mạng vừa đặc biệt vừa riêng biệt.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 152
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 26,942
  •   Tháng hiện tại 992,730
  •   Tổng lượt truy cập 80,925,630