Cầu nguyện như thế này (Thứ Năm tuần XI thường niên)

Thứ tư - 21/06/2017 03:14      Số lượt xem: 3740

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 6,7-15)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi cầu nguyện, các con đừng nhiều lời như dân ngoại: họ nghĩ là phải nói nhiều mới được chấp nhận. Đừng làm như họ, vì Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin. Vậy các con hãy cầu nguyện như thế này:
"Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng tôi cũng tha kẻ có nợ chúng con, xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.
"Vì nếu các con có tha thứ cho người ta những lầm lỗi của họ, thì Cha các con, Đấng ngự trên trời, mới tha thứ cho các con. Nếu các con không tha thứ cho người ta, thì Cha các con cũng chẳng tha thứ lỗi lầm cho các con". 
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Nếu Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi bí ẩn và Người biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin, thì cầu nguyện là gì và có thật sự cần thiết không? Thông thường chúng ta quan niệm cầu nguyện là giãi bày với Chúa ước nguyện của mình và xin Chúa thực hiện những điều mình ước mong trông đợi. Nếu như vậy thì chúng ta đã đổi vai với Chúa, bởi khi đó chính chúng ta muốn, chúng ta định và Chúa là người thực hiện. Thế hóa ra chúng là là Chúa mất rồi. Lời cầu nguyện mẫu mà Chúa Giêsu dạy cho thấy điều ngược lại. Lời cầu nguyện đích thực phải là mở một con đường đi thẳng tới lòng Chúa để biết Chúa muốn gì, kế hoạch của Chúa ra sao và Chúa muốn tôi đóng vai trò nào, nhận nhiệm vụ gì trong chương trình ấy. Kế hoạch ấy phải liên quan đến danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Chúa muốn, Chúa định và chúng ta thực hiện.
Cầu nguyện được coi là hơi thở của linh hồn. Cầu nguyện phản chiếu đời sống nội tâm của chúng ta và là sự hiệp thông của chúng ta với Chúa. Chúng ta hãy cầu nguyện noi gương Chúa Giêsu là con người cầu nguyện và hãy cầu nguyện bằng chính lời kinh mà Người đã dạy.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 16,311
  •   Tháng hiện tại 690,542
  •   Tổng lượt truy cập 79,439,226