Gió và biển cũng tuân lệnh (Thứ Ba tuần XIII thường niên)

Thứ hai - 03/07/2017 07:54      Số lượt xem: 3324

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 8,23-27)

Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, có các môn đệ theo Người. Và đây biển động dữ dội, đến nỗi sóng phủ lên thuyền, thế mà Người vẫn ngủ. Các môn đệ lại gần đánh thức Người dậy mà rằng: "Lạy Thầy, xin cứu lấy chúng con kẻo chết mất!" Chúa phán: "Hỡi những kẻ yếu lòng tin! Sao các con nhát sợ?" Bấy giờ Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển. Và biển yên lặng như tờ! Cho nên những người ấy kinh ngạc mà rằng: "Ông này là ai mà gió và biển đều vâng phục?"
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Đối với người Do Thái thời xưa, biển gầm sóng vỗ không đơn thuần chỉ là những hiện tượng tự nhiên, nhất là phong ba bão táp. Sức mạnh của sóng gió biển khơi là tượng trưng cho sức mạnh của thần dữ, của kẻ thù. Con người nhỏ bé đương nhiên lép vế và sợ hãi trước sức tấn công của nó và thường không sao thoát nạn được. Vậy mà chỉ với lời ngăm đe gió và biển, Chúa Giêsu đã làm cho sức mạnh thần bí kia phải câm nín: biển liền lặng như tờ. Vậy người này phải là ai mà có quyền năng đến thế? Các tông đồ đã bị một phen hú vía và trao đổi với nhau như vậy. Từ chỗ kinh hoàng sợ hãi, các ông dần dần hình thành lòng tin. Trước đó các ông chưa có lòng tin bao nhiêu nên bị Chúa khiển trách: sao nhát thế, hỡi những kẻ kém lòng tin. Thánh sử Matthêu đã giới thiệu viên đại đội trưởng ngoại giáo đầy lòng tin như thế nào, trong khi đồng thời cho thấy chính các môn đệ lại kém lòng tin.
Hành trình người môn đệ cũng là hành trình của Đức Tin. Các phép lạ mà Chúa Giêsu thực hiện nhằm giúp các tông đồ từng bước tiến lên trên hành trình ấy. Xin giúp chúng con cùng tiến bước như vậy.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 67,960
  •   Tháng hiện tại 863,272
  •   Tổng lượt truy cập 80,796,172