Tội con được tha rồi (Thứ Năm tuần XIII thường niên)

Thứ tư - 05/07/2017 12:48      Số lượt xem: 3257

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 9,1-8)

 Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, vượt biển mà về thành của Người. Bấy giờ người ta đem đến cho Người một kẻ bất toại nằm trên giường. Thấy họ có lòng tin, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: "Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi". Bấy giờ mấy luật sĩ nghĩ thầm rằng: "Ông này nói phạm thượng". Chúa Giêsu biết ý nghĩ của họ liền nói: "Tại sao các ngươi suy tưởng những sự xấu trong lòng? Bảo rằng "Tội con được tha rồi", hay nói "Hãy chỗi dậy mà đi", đàng nào dễ hơn? Nhưng (nói thế là) để các ngươi biết rằng trên đời này Con Người có quyền tha tội". Bấy giờ Người nói với người bất toại: "Con hãy chỗi dậy, vác giường mà về nhà con". Người ấy chỗi dậy và đi về nhà. Thấy vậy dân chúng sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người quyền năng như thế.
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Tiếp tục rảo bước theo Chúa Giêsu để khám phá xem ông này là ai. Qua những phép lạ mà Người thực hiện như chữa bệnh, trừ quỷ hay dẹp yên sóng gió, các môn đệ từ chỗ yếu lòng tin đã bắt đầu tin mạnh mẽ hơn. Nhưng họ mới tin Chúa là Đấng quyền năng có thể làm được mọi điều. Giờ đây họ đứng trước một khám phá mới, vừa bất ngờ lại vừa kinh ngạc đến sợ hãi. Không phải Chúa chỉ quyền năng làm được mọi sự, mà Người còn quyền năng đến mức có thể tha tội nữa. Thay vì nói với người bất toại rằng đứng dậy mà đi, thì Người lại bảo anh ta: tội con được tha rồi. Phép lạ này vừa đáp lại lòng tin của người bệnh và những người khiêng: thấy họ có lòng tin như vậy; vừa làm cho người bại liệt được giải thoát cả hồn lẫn xác; đồng thời cũng là câu trả lời cho những ông kinh sư đang lụng bụng kia rằng, nếu tôi chữa bệnh theo cách thức chỉ có Thiên Chúa mới làm được, thì tại sao tôi lại không thể tha tội, là điều chỉ Thiên Chúa mới có quyền?
Đến đây thì lòng tin của các môn đệ đã tiến được một bước thật dài. Họ tin không những Người quyền năng, mà quyền năng ấy là của Thiên Chúa, và như vậy Người có quyền như Thiên Chúa, nếu vậy phải chăng Người cũng là Thiên Chúa?
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 42,813
  •   Tháng hiện tại 1,008,601
  •   Tổng lượt truy cập 80,941,501