Sẽ được gấp bội (Thứ Ba tuần XIV thường niên - Thánh Bênêđictô, viện phụ)

Thứ hai - 10/07/2017 14:56      Số lượt xem: 3044

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 19,27-29)

Bấy giờ ông Phê-rô lên tiếng thưa Người: "Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì? " Đức Giê-su đáp: "Thầy bảo thật anh em: anh em là những người đã theo Thầy, thì đến thời tái sinh, khi Con Người ngự toà vinh hiển, anh em cũng sẽ được ngự trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Ít-ra-en. Và phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp".
Đó là Lời Chúa.
 
Suy niệm
Chàng thanh niên giầu có đã buồn rầu bỏ đi mà không sẵn sàng đáp ứng lời đề nghị của Chúa Giêsu, là bán tài sản của anh và đem cho người nghèo. Trong bối cảnh ấy, Phêrô đã lên tiếng, không phải là để mặc cả với Chúa, dường như chỉ là ông tò mò muốn biết tương lai ra sao vì đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Chúa. Chúa hứa phần thưởng dành cho những ai vì Chúa, sẵn sàng từ bỏ mọi sự mà theo Người: thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp. Chàng thanh niên kia đã không tin Chúa, còn Phêrô và các bạn ông thì đã tin và dấn thân đến cùng với sự lựa chọn của mình.
Lịch sử hai ngàn năm của Hội Thánh cho thấy có biết bao nhiêu người nam người nữ đã đáp lại lời mời gọi của Chúa, sẵn sàng từ bỏ mọi sự để sống triệt để những đòi hỏi của Tin Mừng, mà một trong những vị thánh được mừng kính hôm nay là thánh Bênêđictô viện phụ. Nhận ra những giá trị phù phiếm của thế gian, thánh nhân đã tìm nơi thanh vắng cô tịch để sống đời ẩn dật. Mặc dầu vậy, danh thơm tiếng tốt của ngài đã lôi cuốn nhiều người tìm đến học theo và thế là những nhà dòng mọc lên. Thánh nhân chủ trương một ngày sống của tu sĩ được phân phối cho ba hoạt động: cầu nguyện, học hành và lao động.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 239
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 32,940
  •   Tháng hiện tại 1,064,948
  •   Tổng lượt truy cập 79,813,632