Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường (Thứ Năm tuần XV thường niên)

Thứ tư - 19/07/2017 13:53      Số lượt xem: 2381

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 11,28-30)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Ngôi Hai Thiên Chúa, đồng bản tính với Chúa Cha và là Đấng toàn năng đã trở nên người phàm. Đó là sự tự hạ và là sự khiêm nhường không thể hiểu được của Chúa Giêsu và cũng là sự khiêm nhường của chính Thiên Chúa. Chúa Giêsu khiêm hạ để có thể tiếp cận và gần gũi thân tình với con người, nhờ đó Chúa thể hiện sự cảm thông và nâng con người lên. Nhờ sự khiêm nhường của Chúa mà Người có thể hoạt động tự đáy lòng của con người, chứ không áp đặt ý muốn của Người từ bên ngoài. Chính khi thể hiện lòng hiền hậu và khiêm nhường trong cách đối xử với chúng ta mà Chúa chứng tỏ Người là Thiên Chúa toàn năng thực sự. Chúa không hề muốn chúng ta phải sợ hãi trước quyền năng của Người, nhưng mời gọi chúng ta yêu mến, cảm phục và bị hấp dẫn bởi lòng hiền hậu và khiêm nhường của Người.
Con người chẳng có chút quyền năng gì lại luôn muốn thể hiện quyền lực trước người khác. Chúa Giêsu quyền năng thực sự lại muốn thể hiện lòng hiền hậu và khiêm nhường. Thế mới biết đường lối của Chúa và con người khác xa như thế nào. Chúng ta là người tín hữu và là môn đệ của Chúa Giêsu, chúng ta phải khám phá và thực thi đường lối của Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 219
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 211
 
  •   Hôm nay 53,424
  •   Tháng hiện tại 752,878
  •   Tổng lượt truy cập 80,685,778