Được cho không, cũng phải cho không (Thứ Năm tuần XIV thường niên)

Thứ tư - 12/07/2017 14:55      Số lượt xem: 3060

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 10,6-15)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy đi rao giảng rằng "Nước Trời đã gần đến". Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ. Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không. Các con chớ mang vàng bạc, tiền nong trong đai lưng, chớ mang bị đi đường, chớ đem theo hai áo choàng, chớ mang giày dép và gậy gộc, vì thợ thì đáng được nuôi ăn.
"Khi các con vào thành hay làng nào, hãy hỏi ở đó ai là người xứng đáng, thì ở lại đó cho tới lúc ra đi. Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: "Bình an cho nhà này". Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy. Nhưng nếu ai không tiếp rước các con và không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi nhà hay thành ấy và giũ bụi chân các con lại. Thật, Thầy bảo các con: Trong ngày phán xét, đất Sôđôma và Gômôra sẽ được xét xử khoan dung hơn thành ấy".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu sai các tông đồ lên đường với lệnh truyền: Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần. Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết trỗi dậy, cho người mắc bệnh phong được sạch và khử trừ ma quỷ. Các tông đồ hành động nhân danh Chúa Giêsu và với quyền năng của chính Người. Vì thế các ông phải có tâm tình tín thác tuyệt đối nơi Thầy mình, chứ không được cậy dựa vào những phương tiện trần gian. Các ông cũng phải ý thức về tầm quan trọng, nội dung và tính chất của nhiệm vụ là chia sẻ sứ mạng với Thầy và tiếp tục công việc của Người. Vì thế họ sẽ không tìm kiếm vàng bạc, tiền đồng, quần áo hay giày dép, nhưng phải có thái độ đúng đắn là: anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy. Nhiệm vụ mà các tông đồ nhận từ Chúa chính là ơn ban nhưng không, vì thế họ phải thi hành cách nhưng không.
Sứ vụ loan báo Tin Mừng là bản chất của Hội Thánh và cũng là nhiệm vụ bắt buộc đối với người tín hữu. Thánh Phaolô đã ý thức rất rõ điều này khi ngài nói: khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng (1Cr 9,16). Còn chúng ta hôm nay?
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 7,169
  •   Tháng hiện tại 1,073,849
  •   Tổng lượt truy cập 81,006,749