Đích thật là một người Israen (Thứ Năm tuần XX thường niên - Thánh Batôlômêô, tông đồ)

Thứ tư - 23/08/2017 13:50      Số lượt xem: 3344

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 1,45-51)

Khi ấy, Philipphê gặp Nathanael và nói với ông: "Đấng đã được Môsê ghi trong Luật và các tiên tri nói đến, chúng tôi đã gặp rồi: đó là Giêsu con ông Giuse, người thành Nadarét". Nathanael đáp: "Bởi Nadarét nào có cái chi hay?" Philipphê nói: "Hãy đến mà xem".
Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới Mình, thì nói về ông: "Đây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối". Nathanael đáp: "Sao Ngài biết tôi?" Chúa Giêsu trả lời rằng: "Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi". Nathanael thưa lại rằng: "Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel". Chúa Giêsu trả lời: "Vì Ta đã nói với ngươi rằng: Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin, ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa". Và Người nói với ông: "Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các Thiên Thần Chúa lên xuống trên Con Người".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Đoạn Tin Mừng trích đọc hôm nay đưa chúng ta trở về tuần lễ khám phá gồm ba bước: khám phá, tin và giới thiệu. Khởi đi từ ông Gioan Tẩy Giả đến các tông đồ đầu tiên. Gioan Tẩy Giả thấy Thánh Thần lấy hình chim bồ câu đỗ xuống Chúa Giêsu bên bờ sông Giođan, ông tin đây là Chiên Thiên Chúa và ông giới thiệu để hai môn đệ của mình đi theo Chúa. Hai người này ở với Chúa ngày hôm ấy, nhờ khám phá mà tin và một trong hai là Anrê đã giới thiệu Chúa cho em mình là Simôn, người được Chúa đổi tên thành Phêrô. Đến lượt Nathanaen được Philipphê giới thiệu Chúa cho ông. Lúc đầu ông không tin, vì ông nghĩ từ Nadaret, làm sao có cái gì hay được. Nhưng vì bạn giục cứ đến mà xem và sau khi gặp Chúa, ông đã thốt lên: chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Israen. Ông được Chúa khen là người Israen chân chính.
Hội Thánh đồng hóa ông Nathanaen với thánh tông đồ Batôlômêô mừng kính hôm nay. Người tín hữu sống Đức Tin và giới thiệu Đức Tin như thế nào để được gọi là người môn đệ chân chính của Chúa Giêsu.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 219
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 211
 
  •   Hôm nay 33,127
  •   Tháng hiện tại 1,065,135
  •   Tổng lượt truy cập 79,813,819