Con cháu của những kẻ giết các ngôn sứ (Thứ Tư tuần XXI thường niên)

Thứ ba - 29/08/2017 03:23      Số lượt xem: 3260

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu. (Mt 23,27-32)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Khốn cho các ngươi, hỡi những luật sĩ và biệt phái giả hình: vì các ngươi giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ tốt đẹp, nhưng bên trong đầy xương kẻ chết và mọi thứ dơ nhớp. Các ngươi cũng thế, bên ngoài, các ngươi có vẻ là người công chính, nhưng bên trong, các ngươi đầy sự giả hình và gian ác. Khốn cho các ngươi, hỡi những luật sĩ và biệt phái giả hình, các ngươi xây đắp phần mộ các tiên tri, trang hoàng mồ mả những người công chính, và các ngươi nói rằng: "Nếu chúng tôi sống thời cha ông chúng tôi, ắt chúng tôi không thông đồng với các ngài trong việc đổ máu các tiên tri". Vì thế, các ngươi tự chứng thực các ngươi là con cháu những kẻ đã giết các tiên tri. Vậy các ngươi cứ đong cho đầy đấu của cha ông các ngươi".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúng ta đang nghe những lời Chúa Giêsu khiển trách các kinh sư và người Pharisêu. Chúa gọi họ là những người đạo đức giả. Không hẳn là họ giả hình, giả bộ hay lừa lọc gian dối, nhưng rộng hơn, họ hờ hững và coi thường những gì thuộc về Thiên Chúa. Thói quen ấy dần dần hình thành nếp sống và họ cố tình bám víu vào cái cơ chế mình đã thiết lập một cách cực đoan mà không còn nhận ra lời mời gọi giải thoát của Tin Mừng cứu độ do Chúa loan báo. Cha ông họ ngày trước cũng đã bưng tai bịt mắt trước lời rao giảng của các ngôn sứ Thiên Chúa gửi đến, và giờ đây họ cũng có thái độ tương tự như cha ông họ. Họ không sám hối để đón nhận sứ điệp của Tin Mừng. Họ không nhận ra thời kỳ ân sủng mà Thiên Chúa viếng thăm. Họ đang chứng tỏ mình là con cháu của những kẻ đã giết các ngôn sứ. Cuối cùng thì họ cũng hành động như cha ông là hãm hại và giết chết vị Ngôn Sứ cao cả thành Nagiaret.
Tin Mừng thì vĩnh cửu và chân lý cứu độ thì đời đời, nhưng cơ chế để thực hành thì cần phải thay đổi để có thể chuyển tải hữu hiệu ơn cứu độ đến cho mọi người. Vì thế chúng ta hiểu tại sao Hội Thánh đang thực hiện công cuộc tân Phúc Âm hóa để thông truyền Đức Tin.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 324
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 311
 
  •   Hôm nay 55,076
  •   Tháng hiện tại 1,087,084
  •   Tổng lượt truy cập 79,835,768