Anh có yêu mến Thầy không? (Thứ Hai tuần XX thường niên - Thánh Piô X, giáo hoàng)

Chủ nhật - 20/08/2017 05:55      Số lượt xem: 3011

Bài trích Tin Mừng theo thánh Gioan (Ga 21,15-17)

15 Khi ấy, Đức Giê-su hỏi ông Si-môn Phê-rô : “Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không ?” Ông đáp : “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy.” Đức Giê-su nói với ông : “Hãy chăm sóc chiên con của Thầy.” 16 Người lại hỏi : “Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy không ?” Ông đáp : “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy.” Người nói : “Hãy chăn dắt chiên của Thầy.” 17 Người hỏi lần thứ ba : “Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không ?” Ông Phê-rô buồn vì Người hỏi tới ba lần : “Anh có yêu mến Thầy không ?” Ông đáp : “Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự ; Thầy biết con yêu mến Thầy.” Đức Giê-su bảo : “Hãy chăm sóc chiên của Thầy.
Đó là Lời Chúa.

Suy niệm

Vào thời mà người ta chưa trao ủy nhiệm thư hoặc quyết định bổ nhiệm, thì việc Chúa Giêsu ba lần hỏi và nói với thánh Phêrô ám chỉ rằng đây là những quyết định rất chắc chắn. Đó là những quyết định gì? Thứ nhất, Chúa công khai tuyên bố tha thứ cho Phêrô tội ba lần chối Thầy. Thứ hai, Chúa vẫn tín nhiệm và trao cho Phêrô quyền tông đồ trưởng sau tất cả những gì đã diễn ra. Câu trả lời đã rất rõ ràng. Nhưng chúng ta cũng đừng quên ba lần Phêrô lớn tiếng thưa với Chúa: Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy. Trong Hội Thánh của Chúa, quyền bính nếu có, thì nó phải được đặt trên nền tảng là lòng yêu mến Chúa. Hãy yêu mến Chúa hơn những người này, rồi nhiệm vụ sẽ được trao.

Đó là trường hợp của thánh Piô X giáo hoàng mà Hội Thánh kính nhớ hôm nay. Ngài sinh năm 1835 trong một gia đình nghèo, nhưng rất đạo đức. Ngài được Chúa ban cho trí thông minh trổi vượt và với lòng yêu mến Chúa nhiệt thành, ngài đã được chịu chức linh mục, rồi giám mục và hông y. Sau cùng ngài được bầu làm giáo hoàng năm 1903. “Nếu người ta muốn hỏi chúng tôi một châm ngôn phát xuất tự đáy lòng, tôi sẽ luôn nói rằng: canh tân mọi sự trong Đức Kitô” (Hạnh các thánh - thánh Piô X giáo hoàng).

Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 125
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 40,870
  •   Tháng hiện tại 1,006,658
  •   Tổng lượt truy cập 80,939,558