Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường (Thứ Ba tuần XIX thường niên - Đức Mẹ Lên Trời)

Thứ hai - 14/08/2017 17:47      Số lượt xem: 4001

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 1,39-56)

Trong những ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Elisabeth, và khi bà Elisabeth nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà, và bà Elisabeth được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng:
"Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện".
Và Maria nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Ðấng Cứu Ðộ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Này từ nay muôn thế hệ sẽ khen tôi có phước, vì Ðấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và Danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những người kính sợ Chúa. Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai thần trí kiêu căng. Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. Chúa săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi người đến muôn đời".
Maria ở lại với bà Elisabeth độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà Mình.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Cùng với sứ thần Gaprien, các con cái Hội Thánh hằng ngày ngợi khen Mẹ Maria là Đấng đầy ơn phúc. Mẹ có phúc vì Đức Chúa ở cùng Mẹ (Lc 1,28). Mẹ có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với Mẹ (Lc 1,45). Mẹ là người có phúc hơn mọi phụ nữ, nhưng Mẹ lại chỉ nhận mình là phận nữ tỳ hèn mọn Người đoái thương nhìn tới (Lc Lc 1,48). Mẹ xác tín Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả (Lc 1,49). Mẹ Maria đã tuyệt đối tin vào kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa và cộng tác tích cực vào kế hoạch ấy bằng một thái độ khiêm nhường mẫu mực. Mẹ đã hoàn toàn đẹp lòng Thiên Chúa nên Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường, bằng cách ban thưởng cho Mẹ được hồn xác lên trời.
Niềm tin Đức Mẹ hồn xác lên trời đã có từ lâu trong Hội Thánh, cả bên Đông Phương lẫn bên Tây Phương, nhưng mãi cho tới ngày 01 tháng 11 năm 1950, Đức Thánh Cha Piô XII mới chính thức công bố tín điều Đức Maria đồng trinh hồn xác về trời. Lễ này là niềm vui và niềm hy vọng lớn lao cho mọi con cái Hội Thánh, vì Mẹ là một thành phần của Dân Chúa đã đạt đến vinh quang thiên quốc, là hình ảnh tương lai và là mẫu gương để chúng ta phấn đấu noi theo.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 242
  •   Máy chủ tìm kiếm 33
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 22,090
  •   Tháng hiện tại 1,032,227
  •   Tổng lượt truy cập 80,965,127