Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí tháng 12-2017: Món quà Giáng Sinh đến sớm với người nghèo Giáo họ Thủy Giang

Thứ tư - 20/12/2017 08:58      Số lượt xem: 2615

Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn giáo phận Hải Phòng là một trong những hoạt động mang lại nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc đối với người được thăm khám. Chương trình được Caritas Hải Phòng kết hợp với các bác sĩ phòng khám Ngọc Hà tổ chức đều đặn mỗi tháng một lần.


Ngày 16-12-2017, Caritas Hải Phòng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng, cùng với đoàn bác sĩ thiện nguyện Phòng khám Ngọc Hà, đã đến với người dân thuộc Giáo họ Thủy Giang và Giáo họ Trại Lan (thuộc Giáo xứ Liễu Dinh - xã Trường Thành, huyện An Lão, Hải Phòng).

Mở đầu chương trình, Cha Phó giám đốc Giuse Nguyễn Văn Sáng cùng với Cha xứ, Đoàn bác sĩ thiện nguyện, Hội Chữ thập đỏ thành phố và huyện An Lão đã cùng dâng lên Chúa lời cảm tạ và xin Chúa chúc lành cho mỗi người qua chương trình thăm khám bệnh hôm nay.

Trong lời phát biểu, Cha Gioan B. Bùi Văn Nhượng - Chính xứ Liễu Dinh, ghi nhận những hoạt động thiết thực của Caritas Hải Phòng đối với người nghèo trên địa bàn giáo xứ, giáo họ, đồng thời ngài cũng cầu chúc và mong muốn những nghĩa cử và những việc làm tốt đẹp của Caritas được nhân rộng ra nhiều nơi. Cha nói: “Việc làm đầy ắp tình Chúa, tình người của Caritas đã mang lại những niềm vui rất lớn cho mỗi người dân nơi đây, hành động ấy phác họa sống động hình ảnh của Chúa Giêsu nơi dương thế”.

Ông Nguyễn Văn Trường - Phó Chủ tịch UBND xã Trường Thành cũng cho biết: “Hầu hết người dân nơi đây chủ yếu làm nông nghiệp và ngư nghiệp, thu nhập thấp, đời sống còn nhiều khó khăn, nên có những người hàng chục năm nay chưa một lần được đi thăm khám bệnh. Khi được tin có chương trình khám bệnh tại nhà thờ, từ trẻ đến già, mọi người đều rất vui.”

Cũng như mọi lần, với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, lần lượt các bệnh nhân được hướng dẫn tới các bàn đo huyết áp, chụp chiếu, siêu âm, điện tâm đồ, nhận thuốc, và nhất là được tư vấn rất kỹ về chăm sóc sức khỏe, với sự tận tình của Đoàn bác sĩ. Mỗi người cũng được nhận một phần quả nhỏ từ Caritas Hải Phòng.

Mỗi người ra về với vẻ mặt vui vẻ rạng rỡ, không phải vì được nhận thuốc, nhận quà, mà bởi mỗi người đều cảm nhận được ngày hôm nay họ đã được trân trọng và yêu thương, qua những nghĩa cử cao đẹp của Qúy Cha và các thiện nguyện viên Caritas.

Bà Nguyễn Thị Bè (thôn Phương Chử Tây) tâm sự: “Một mình tôi phải nuôi hai cháu nhỏ do bố các cháu đã mất, mẹ thì đi đâu không biết. Tôi thường xuyên bị đau đầu và tê tay chân, hai cháu nhỏ ốm đau luôn, hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đi khám bệnh. Hôm nay cả ba bà cháu đều được thăm khám, kiểm tra sức khỏe và tư vấn rất tận tình của bác sĩ, bao nỗi lo bệnh tật đã được giải tỏa, tôi và các cháu đều cảm thấy rất vui”.

Sau chương trình, Ông Gioan B. Nguyễn Văn Phong - Trưởng thôn Thủy Giang thay mặt cho người dân cảm ơn Quý Cha và những người tổ chức chương trình và vui mừng chia sẻ: “Chương trình thăm khám bệnh cho người dân, đặc biệt là những người già nơi đây, chính là món quà Giáng Sinh vô cùng ý nghĩa, đến sớm với người nghèo Giáo họ Thủy Giang.”

Ước mong chương trình thăm khám bệnh dành cho những người nghèo sẽ tiếp tục đón nhận được sự cộng tác của nhiều tấm lòng hảo tâm, để những việc làm ấy mang lại lợi ích cho những người còn khó khăn. Như xưa kia Chúa Giêsu đã đến để chữa lành cho các bệnh nhân, thì nay đoàn thiện nguyện của Caritas cũng mong là cánh tay nối dài của Chúa, đến để góp phần chữa lành, xoa dịu và đem niềm vui, niềm hạnh phúc tới với những người kém may mắn.

 
Maria Hương Liên
 






















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 2,941
  •   Tháng hiện tại 1,408,606
  •   Tổng lượt truy cập 84,389,765