Caritas Hải Phòng triển khai chương trình mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí cho người nghèo ở Quảng Ninh và Hải Phòng:

Thứ tư - 29/11/2017 17:15      Số lượt xem: 2860

Nằm trong chuỗi hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tiếp nối chương trình mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí cho người nghèo vào tháng 10 vừa qua cho người dân nghèo tại Hải Phòng; Caritas Hải Phòng với sự cộng tác của Tổng Cty thức ăn gia súc Vina, tiếp tục lên đường tìm lại ánh sáng đôi mắt cho người dân nghèo tại Quảng Ninh, Hải Phòng.

Chương trình mổ mắt, thay thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân nghèo tháng 11/2017 diễn ra trong 3 ngày, từ 23-25/11/2017. Sau ngày khám sàng lọc cho trên 300 quý cụ, ông, bà tại Hải Phòng và Quảng Ninh (23/11), đã có hơn 100 người được mời tham dự chương trình mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí.

Không dấu nổi niềm vui khi được tham gia chương trình, nên dù tuổi đã cao và tiết trời miền Bắc đang trải qua những ngày rét buốt đầu tiên của mùa đông, Quý cụ, ông, bà đã thức dậy từ sớm để khởi hành từ Quảng Yên ra bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng. Những nụ cười ấm áp trong những giờ phút chào đón đầu tiên nơi khuôn viên bệnh viện như truyền hơi ấm khiến ngày đông như vơi đi lạnh giá.

Sau lời nguyện cầu xin ơn lành của Thiên Chúa và Mẹ Maria cho mọi người trong ngày mổ đầu tiên, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - giám đốc Caritas Hải Phòng đã chia sẻ, gợi mở và hướng tâm tình của quý cụ, ông, bà tham gia chương trình tới những điều tốt đẹp và may mắn. Vì, khi tâm lý vững vàng, mỗi người sẽ có được sự an bình cần thiết giúp việc phẫu thuật được thành công. Trước sự quan tâm và những lời động viên đầy yêu mến của Cha giám đốc, đại diện đoàn CTV Quảng Ninh và bệnh nhân, Bà Maria Khổng Thị Liên, chia sẻ: Với bà con nghèo sống tại nơi các giáo xứ giáo họ Yên Trì, Sông Khoai, Phương Nam, được tham dự chương trình mổ mắt, thay thủy tinh thể miễn phí là niềm vui lớn. Thực tế, quý cụ, ông, bà mắt kém, không còn nhìn rõ con cháu và sinh hoạt thường ngày gặp nhiều khó khăn, nhưng phần vì kinh tế còn nghèo và gia cảnh neo đơn, ít người chăm sóc nên việc đi chữa trị là điều khó thực hiện. Biết là mắt kém, nhìn gì cũng mờ ảo, nhưng đành vậy... chứ biết làm sao?! Bà Đinh Thị Tý (88 tuổi) ở Sông Khoai chia sẻ.

Thời gian trôi theo vòng quay của nó và không đợi một ai. Con người vì thế cũng trải qua một vòng đời với biết bao thay đổi. Từ một bé thơ với đôi mắt sáng trong được nâng niu trong vòng tay mẹ trong những giờ phút đầu tiên của cuộc đời. Rồi “thoáng” chốc... chợt giật mình khi thấy đầu đã hoa râm rồi bạc trắng. Bước chân đi dần chậm, rồi thêm nữa là đôi mắt ngày một mờ đi, chẳng còn nhìn rõ con cháu lớn khôn. Với những hoàn cảnh khó khăn, trong thời khắc khó khăn ấy, một bàn tay, một cầu nối kịp thời là vô cùng cần thiết. Hi vọng, chương trình là một cơ hội nối kết tốt đẹp. Từ xưa, ông cha ta vẫn nói: “Giầu hai con mắt, khó hai bàn tay”, nên sự kết nối của Caritas để những sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần to lớn của bao tấm lòng thiện nguyện như Tổng Cty thức ăn gia súc Vina sẽ “sinh hoa kết trái”. Và hoa trái đó chính là những đôi mắt sáng cho tâm hồn những người anh, chị, em còn khó khăn được rộng mở để cảm nhận những sắc màu tươi đẹp của cuộc sống - tình đời, tình người.

* Ngày 25/11, chương trình lại tiếp tục với trên 50 bệnh nhân tại huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo (Hải Phòng).

Hiện diện trong ngày thứ hai của chương trình mổ mắt miễn phí, có Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng; Cha Gioakim Nguyễn Văn Thăng - Chính xứ Hội Am; ông Nguyễn Tuấn Vũ - Phó Tổng giám đốc Công ty thức ăn chăn nuôi Vina tại Hải Dương; Đoàn bác sĩ thiện nguyện đến từ TP.HCM; Quý cộng tác viên Caritas cùng trên 50 bệnh nhân nghèo mắc các bệnh lý về mắt đến từ huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo (Hải Phòng).

Hiệp cùng tâm tình với Cha giám đốc trong giờ cầu nguyện đầu ngày mới, mọi người cùng dâng lên Chúa lời ngợi khen, cảm tạ. Xin Chúa ban ơn lành cho quý vị ân nhân đã rộng lòng cộng tác để chương trình được diễn ra tốt đẹp, đặc biệt cho những bệnh nhân được phẫu thuật sớm có lại được đôi mắt khỏe mạnh, có cuộc sống tốt hơn.

Ông bà Antôn Phạm Đức Vinh và Maria Đỗ Thị Minh Tuyết (Tập đoàn thức ăn chăn nuôi Vina) là quý ân nhân đặc biệt của Caritas Hải Phòng. Trong nhiều năm qua, với lòng quảng đại và yêu mến Chúa, ông bà đã trở thành cánh tay nối dài của Chúa ở trần gian khi không ngần ngại đóng góp vật chất, tinh thần to lớn trong nhiều hoạt động bác ái tại giáo phận Hải Phòng (và nhiều giáo phận khác) như: Hạt gạo tình thương; Mái nhà tình thương và Ánh sáng xanh (mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí cho người nghèo)... Nhân sự hiện diện quý báu của đại diện nhà tài trợ, Cha giám đốc ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành tới sự cộng tác đặc biệt trong thời gian qua và Cha gửi tới đoàn tâm tình hi vọng sẽ đón nhận sự cộng tác tiếp tục trong thời gian tới. Để qua đó, nhiều gia cảnh khó khăn sẽ được kịp thời nâng đỡ, có cuộc sống tốt hơn...
Đại diện nhà tài trợ, ông Nguyễn Tuấn Vũ - Phó Tổng giám đốc Công ty thức ăn chăn nuôi Vina tại Hải Dương chia sẻ: Tập đoàn thức ăn chăn nuôi Vina ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, còn đặc biệt quan tâm đến các hoạt động bác ái hướng tới người nghèo. Thời gian qua, Caritas Hải Phòng đã tạo điều kiện để Tập đoàn có cơ hội quan tâm, chia sẻ phần nào khó khăn với bà con giáo dân, lương dân trên toàn giáo phận. Hi vọng, trong thời gian tới, nhờ Quý Cha và mọi người, Tập đoàn được tiếp tục cộng tác trong hoạt động bác ái, mang lại cuộc sống tốt hơn cho những người còn gặp khó khăn...

Xúc động trước sự quan tâm của Quý Cha ban giám đốc cùng đại diện nhà tài trợ, Cha Gioakim Nguyễn Văn Thăng - Chính xứ Hội Am chia sẻ: giáo xứ Hội Am nằm trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo là khu vực còn nhiều khó khăn về kinh tế, do bà con chủ yếu làm nông nghiệp. Do tuổi cao, sức khỏe yếu, gia cảnh khó khăn, nhiều cụ ông, cụ bà mắc các bệnh lý về mắt nhưng không có điều kiện chữa bệnh. Được sự quan tâm của Quý ân nhân qua Caritas giáo phận, với mỗi người được tham gia chương trình thay thủy tinh thể hôm nay, lời cảm ơn có lẽ chưa gói trọn được tâm tình. Chỉ biết xin Chúa thương ban bình an tới Quý vị ân nhân đã và đang ngày ngày tiếp sức cho những người gặp khó khăn, tìm được niềm vui trong cuộc sống.

Sự tận tình với chuyên môn cao của các bác sĩ, những cử chỉ yêu thương, sự nâng đỡ dìu dắt của CTV Caritas giáo phận và đặc biệt là sự hiện diện, đồng hành của quý vị đại diện nhà tài trợ tới quý cụ, ông, bà tham dự chương trình đã thực sự lan tỏa hơi ấm trong lòng mỗi người trong tiết trời đông lạnh giá. Hi vọng, hi vọng thật nhiều khi qua “chiếc cầu nối của tình yêu và phục vụ” - Caritas Hải Phòng, lòng nhân ái người với người sẽ ngày càng lan rộng.

 
Maria Long Thiên

Hình ảnh ngày thứ nhất (24/11)




















Hình ảnh ngày thứ hai (25/11)











 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 51,989
  •   Tháng hiện tại 1,240,246
  •   Tổng lượt truy cập 81,173,146