Nhóm BVSS tại Hải Phòng: Lễ kính các thánh Anh hài và an táng 503 thai nhi

Chủ nhật - 31/12/2017 16:55      Số lượt xem: 3097

Bầu khí hân hoan của tuần Bát nhật Giáng sinh dường như bị lắng xuống đôi chút, khi ngày 28/12 vừa qua, Cha đặc trách và anh chị em Nhóm Bảo vệ sự sống tại Hải Phòng dâng lễ kính các Thánh Anh Hài và an táng cho 503 thai nhi bị mất quyền sống, được Nhóm đón nhận trong tháng 12/2017.

Các thánh Anh Hài là những vị tử đạo đầu tiên của Kitô giáo. Các Ngài đã đổ máu ra để làm chứng cho Chúa Giêsu ngay khi Chúa mới Giáng Sinh làm người. Bởi vậy, các Đấng đã sớm được tôn vinh, được hưởng hạnh phúc bên Chúa trên Thiên đàng. Cha đặc trách Giuse Nguyễn Văn Vang, trong lời mở đầu, khi nêu lên ý nghĩa thánh lễ hôm nay, cũng không quên nhắc nhớ rằng, ngày nay vẫn còn rất nhiều các em bé đang bị các “bạo vương Hêrôđê mới” sát hại cách dã man, bị tước đoạt quyền sống chẳng khác gì các trẻ thơ ở Belem năm xưa. 

Chia sẻ Tin Mừng trong thánh lễ, Cha Giuse nhấn mạnh đến tình yêu cao cả mà Thiên Chúa dành cho con người, khi Ngài chấp nhận từ bỏ địa vị cao sang quyền quý, xuống thế mặc lấy xác phàm, sinh hạ nơi hang bò lừa hôi tanh, để thực hiện kế hoạch cứu độ nhân loại chỉ vì yêu. Nhưng xót xa thay, con người lại khước từ tình yêu ấy, như Thánh Gioan viết: “Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận.” (Ga 1, 11), và vì khước từ Thiên Chúa nên con người cũng cũng khước từ nhau. Sự khước từ ấy được minh chứng qua vô vàn những hành vi ác độc mà họ dành cho đồng loại. Những hành vi dã man mà con người đối với nhau càng thể hiện rõ nét qua nạn nạo phá thai, tước đoạt quyền sống của các thai nhi vô tội, chỉ vì những toan tính ích kỷ của người lớn.

Nhưng đáng trân quý thay, khi vấn nạn “văn hóa sự chết” vẫn tràn lan và chưa có dấu hiệu suy giảm, thì các nghĩa cử yêu thương vẫn được các tình nguyện viên sự sống miệt mài và âm thầm thực hiện. Anh chị em vẫn lặng lẽ đón nhận các thai nhi bị từ khước, thực hiện nghi thức an táng xứng hợp với phẩm giá vốn có của con người. Anh chị em vẫn kiên trì gặp gỡ, vận động, thuyết phục các thai phụ để đánh động lương tri, giành giật quyền sống cho các bé thơ vô tội. Và niềm vui ngày mừng lễ hôm nay thêm hân hoan, khi Chúa ban cho Nhóm một hoa trái: một bé trai kháu kỉnh vừa được chào đời lúc 4h30 giờ sáng ngày 28/12, đúng ngày lễ kính các thánh Anh Hài, sau những nỗ lực vận động, thuyết phục không mệt mỏi của các thành viên sự sống. Chắc chắn, hoa trái vô giá này sẽ là niềm khích lệ lớn lao cho anh chị em trong công việc luôn âm thầm lặng, nhưng cũng không thiếu sự khổ nhọc này.

Cuối thánh lễ, cha đặc trách đã cử hành nghi thức an táng cho các em. 503 thi hài nằm đó không khỏi gây tâm tình ngậm ngùi, xúc động cho những người tham dự. Mọi người chỉ biết dâng Chúa lời cầu nguyện, xin Ngài chúc lành để công việc bảo vệ sự sống sẽ mang lại thêm những hoa trái mới, để nạn phá thai được ngăn chặn và đẩy lui, thêm nhiều em thơ được chào đời và chăm sóc trong vòng tay yêu thương, và thêm nhiều người ý thức nâng niu gìn giữ, đón nhận món quà sự sống vô giá Chúa ban.

 
CTV BTT Giáo phận
 








 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 37,079
  •   Tháng hiện tại 245,081
  •   Tổng lượt truy cập 81,553,057