Caritas Hải Phòng tổ chức ngày gặp mặt, chia sẻ giữa các tình nguyện viên chăm sóc người có H. và người khuyết tật.

Thứ năm - 28/12/2017 08:57      Số lượt xem: 2521

Để gia tăng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm việc và thúc đẩy các hoạt động hai mảng chăm sóc người nhiễm HIV và người khuyết tật, thứ Ba ngày 26 tháng 12 vừa qua, Caritas Hải Phòng đã phối hợp với Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT & TMC) thành phố tổ chức chương trình gặp mặt chia sẻ giữa các tình nguyện viên chăm sóc người có H. (NCH) và người khuyết tật (NKT).


Tham dự chương trình có sự hiện diện của Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - giám đốc Caritas Hải Phòng, ông Phạm Văn Huấn - chủ tịch Hội bảo trợ NTT & TMC thành phố, cùng với các tình nguyện viên thuộc các nhóm tự lực, đại diện một số cơ sở của người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Hoạt động chăm sóc NCH và NKT luôn được Caritas chú trọng trong những năm qua. Trong thực tế, nhận thức của nhiều người về HIV và NKT trong cuộc sống ngày nay vẫn còn chưa thấu đáo, còn có thái độ kỳ thị và sự phân biệt đối xử với NCH và NKT. Chính những định kiến đó sẽ gây ra nhiều khó khăn cho họ tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc, điều trị và đặc biệt là niềm tin của những người xung quanh. Thấu hiểu điều đó, Caritas Hải Phòng luôn mong muốn kết nối những người kém may mắn lại, để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của họ, từ đó có giải pháp tháo gỡ những nút thắt lâu nay họ gặp phải, trao cho họ những cơ hội để thể hiện giá trị của bản thân đối với xã hội.

Trong lời phát biểu khai mạc, Cha Giám đốc đã bày tỏ sự cảm thông với những người kém may mắn. Cha nhấn mạnh: “Trong cuộc sống ngày nay, nhiều người lầm tưởng chỉ có những người khiếm thính, khiếm thị, những người thiếu đi đôi bàn tay, bàn chân là người khuyết tật, nhưng đâu biết rằng nhiều người lành lặn chân tay, nhưng khuyết tật tâm hồn mới thực sự đáng lo ngại. Vì vậy, mỗi người là một miếng ghép tiếp thêm sức mạnh, cùng cộng tác và biết chia sẻ với họ để đẩy lùi định kiến mà bấy lâu nay vẫn đang tồn tại.”

Tiếp đó, bà Lê Thị Đài - Phó chủ tịch Hội NTT & TMC, và chị Đoàn Thị Khuyên- trưởng nhóm tự lực Sống Tích Cực đã trình bày bài tham luận của mình về hoạt động chăm sóc người khuyết tật và người nhiễm HIV. Hai bài tham luận ngắn gọn nhưng đã truyền tải đầy đủ đến người nghe về đặc điểm, cơ sở pháp lý, các dịch vụ chăm sóc hiện hành dành cho người khuyết tật và người nhiễm HIV, những khó khăn gặp phải khi các nguồn hỗ trợ dần ít đi... Hội nghị cũng được lắng nghe những lời chia sẻ, đóng góp ý kiến của các thành viên là NCH, NKT, cũng như những mô hình sinh kế hỗ trợ hiệu quả trong việc giúp những người kém may mắn hòa nhập cộng đồng. Cuối buổi gặp gỡ giao lưu, các tham dự viên cũng đề xuất với Caritas tổ chức một chương trình hỗ trợ NCH và NKT nhân dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Mong rằng việc giúp những NCH và NKT ngày càng hòa nhập cộng đồng sẽ được làm thường xuyên, bền vững, mang đến những kết quả thiết thực cho những anh chị em kém may mắn, bởi chính họ cũng luôn mong muốn được cống hiến cho xã hội theo cách của mình, vượt lên nghịch cảnh, khẳng định giá trị của bản thân, và trợ giúp cho chính những người không may mắn cùng cảnh ngộ.

 
Văn Chiến
 












 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 40,721
  •   Tháng hiện tại 248,723
  •   Tổng lượt truy cập 81,556,699