Caritas Hải Phòng: Vui đón tất niên với người già neo đơn tại Trung tâm dưỡng lão

Thứ sáu - 02/02/2018 11:57      Số lượt xem: 2409

Thăm và tặng quà cho người già neo đơn không nơi nương tựa, nằm trong chuỗi kế hoạch các hoạt động bác ái của Caritas Hải Phòng nhân dịp Tết năm 2018, với ước mong đem niềm vui, hạnh phúc của Chúa Xuân đến với những người kém may mắn, người bệnh tật, người bệnh phong, người có H và người khuyết tật…


Thứ bảy ngày 27/1/2018, Quý Cha Ban giám đốc, các nhân viên, cộng tác viên Caritas Hải Phòng, Đoàn bác sĩ thiện nguyện Phòng khám Ngọc Hà, và quý ân nhân đã đến khám bệnh, phát thuốc, tặng quà và ăn Tết với người già neo đơn tại Trung tâm bảo trợ xã hội - nơi chăm sóc người vô gia cư, người già cô đơn không nơi nương tựa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không thể tự lo cho cuộc sống, trên địa bàn Hải Phòng.

Có mặt tại Trung tâm từ rất sớm, chúng tôi có dịp tới từng phòng các cụ thăm hỏi và trò chuyện. Chúng tôi nhận thấy mỗi cụ mang một đặc điểm tính cách khác nhau, có người rất cởi mở, dễ hòa nhập, nhưng cũng có cụ hơi khép kín, không muốn giao lưu. Tuy nhiên, chỉ sau những phút đầu e ngại, cộng với sự kiên nhẫn, gần gũi và sự sẻ chia chân thành của mỗi người đến thăm, các cụ đã hòa đồng, vui vẻ chuyện trò. Các cụ thích kể chuyện ngày các cụ còn trẻ và cả cuộc sống hiện tại thiếu thốn tình cảm. Các cụ kể về những mong muốn của mình như thể đang kể chuyện với những người con, người cháu trong gia đình vậy.

Chúng tôi cảm nhận được sự hồn nhiên, vui vẻ và hạnh phúc đến lạ thường khi các cụ nghe tin hôm nay sẽ được Đoàn Caritas Hải Phòng về khám bệnh, phát thuốc, tặng quà và ăn Tết với các cụ. 8h30 phút các cụ bắt đầu được thăm khám sức khỏe, tư vấn và phát thuốc miễn phí với tất cả sự ân cần, tận tâm của các bác sĩ và các thiện nguyện viên trong Đoàn Caritas. Sau giờ khám bệnh, Cha giám đốc cùng với các tình nguyện viên chuyển tới các cụ những khẩu phần ăn mà quý ân nhân và các cộng tác viên đã tự tay chuẩn bị và nấu.

Ngày hôm nay các cụ được khám bệnh, được ăn Tết, với những món ăn tuy không cao lương mỹ vị nhưng rất hợp với khẩu vị của các cụ, theo thực đơn được chính các cụ góp ý. Cụ Nguyễn Thị Út (72 tuổi, quê ở Vĩnh Bảo) xúc động chia sẻ: “Chúng tôi ở đây hôm nay đều cảm thấy rất vui và hạnh phúc, bởi vì được thăm khám bệnh, được ăn ngon, hợp khẩu vị, đặc biệt lại được Cha và mọi người tới trò chuyện, chia sẻ và tặng quà. Cảm ơn Cha và các nhà hảo tâm đã đem niềm vui, không khí mùa xuân đến cho chúng tôi”.

Vâng, một chút nghĩa cử yêu thương, chia sẻ, và chút quan tâm của mỗi người dành cho các cụ tại Trung tâm dưỡng lão, đã mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các cụ nơi đây. Mong là Caritas Hải Phòng tiếp tục đón nhận được những tấm lòng hảo tâm từ quý ân nhân, để Caritas luôn là cầu nối đem niềm vui, hạnh phúc tới cho mỗi người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 
Maria Hương Liên
 

















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 17,168
  •   Tháng hiện tại 1,261,177
  •   Tổng lượt truy cập 81,194,077