Caritas Hải Phòng: tặng xe lăn và gạo nhân dịp Tết

Thứ sáu - 02/03/2018 18:47      Số lượt xem: 2550

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hướng đến người nghèo nhân dịp Tết Mậu Tuất, Chúa nhật ngày 11 tháng 02, tại khuôn viên Tòa Giám mục, Caritas Hải Phòng tổ chức buổi trao tặng xe lăn cho những người khuyết tật (NKT) vận động nặng và gạo cho những người nghèo.


Hiện diện trong buổi trao tặng xe có Quý cha Ban giám đốc, đơn vị tài trợ - trường Mầm non Big Sun Hải Phòng, cùng với 30 NKT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hạt Hải Phòng và Hải Dương được người thân và các tình nguyện viên đưa đi. Trong giây phút gặp gỡ, cha Giám đốc đã gửi lời kính chúc năm mới tới toàn thể những người tham dự. Cha chia sẻ: “Những chiếc xe lăn chỉ là một món quà vật chất nhỏ bé, nhưng lại chứa đựng những tình cảm sâu đậm của Caritas Hải Phòng, của quý vị ân nhân muốn gửi tới những người kém may mắn. Mong rằng nó sẽ trở thành đôi chân thứ hai giúp quý vị đi chơi trong những ngày Xuân và đồng hành với quý vị trong cuộc sống thường ngày”. Cha Giám đốc cũng không quên gửi lời cám ơn chân thành tới quý ân nhân đến từ trường mầm non Big Sun, những người có tấm lòng rộng mở sẵn sàng chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn.

Anh Bùi Công Trọng (27 tuổi, ở Hải Phòng) thay mặt cho những người nhận xe lăn cảm ơn Caritas Hải Phòng và nhà tài trợ: “Nhờ có tình yêu thương của mọi người đã giúp cho con có được chiếc xe lăn quý báu này, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt hàng ngày, con có thể giúp đỡ gia đình và đặc biệt tiếp tục thực hiện ước mơ của bản thân mình”.

Cũng trong chương trình, sau khi trao tặng xe lăn, với niềm vui những ngày cuối năm, Caritas Hải Phòng tiếp tục trao những suất gạo cho các đơn vị, các hội đoàn với số lượng hơn 6 tấn. Đây là số gạo được bà con tín hữu các giáo xứ gửi chia sẻ, qua lời mời gọi của Văn phòng Tòa Giám mục.

Xin hết lòng tri ân những tấm lòng quảng đại, đầy ắp nghĩa tình của quý vị ân nhân và những người cộng tác trong chương trình. Ước mong những nghĩa cử tốt đẹp này sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau thể xác và tinh thần cho những anh chị em kém may mắn, đồng thời tạo động lực để người khuyết tật có thêm ý chí, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, dần được hòa nhập cách tốt đẹp với cộng đồng.

 
Văn Chiến
 















 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 30,334
  •   Tháng hiện tại 1,274,343
  •   Tổng lượt truy cập 81,207,243