Caritas Hải Phòng: Gặp mặt, giao lưu và tặng quà Tết cho người có H. và người khuyết tật

Chủ nhật - 18/02/2018 09:39      Số lượt xem: 2785

“Một ngày gặp mặt, giao lưu rất vui và đầy ý nghĩa!”, lời phát biểu ngắn gọn của một tham dự viên thay cho gần 200 người có H. (NCH) và người khuyết tật (NKT) đến tham gia buổi gặp mặt, vui chơi và tặng quà Tết do Caritas Hải Phòng tổ chức vào thứ Ba 06/02/2018 vừa qua, không chỉ là nói lên niềm vui của các tham dự viên, mà còn là điều mong muốn của những người tổ chức chương trình.


Tiếp nối tinh thần buổi họp các tình nguyện viên (TNV) chăm sóc NCH và NKT tổ chức hôm 26/12/2017, ngày gặp mặt và tặng quà hôm nay được tổ chức với mục đích giúp các anh chị em kém may mắn ngày càng hòa nhập vào mọi sinh hoạt thường nhật của cộng đồng, xóa tan mọi khoảng cách và kỳ thị. Chính vì vậy, nội dung giao lưu với những tấm gương vượt khó điển hình đã là một điểm nhấn quan trọng, mà qua đó, Ban tổ chức mong muốn làm cầu nối để những anh chị em không may nhiễm HIV hay khiếm khuyết một phần cơ thể, có cơ hội chia sẻ cùng nhau các mô hình, các hoạt động phù hợp với bản thân, giúp họ tự tin vượt lên nghịch cảnh, sống hữu ích và có ý nghĩa trong cuộc đời.

Ngay sau lời khai mạc và chào mừng ngắn gọn, nhưng thân tình của cha Giám đốc Gioan B. Vũ Văn Kiện, các tham dự viên đã cùng gặp gỡ, trò chuyện với một số tấm gương điển hình. Anh Đỗ Thành Đ. (ở Thủy Nguyên) không may bị bại liệt từ nhỏ, nhưng rất say mê thể thao, đã tích cực tập luyện, được chọn tham dự thi điền kinh và dành huy chương quốc gia và châu lục; nay anh mưu sinh bằng nghề cắt tóc, và rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội của địa phương. Hay chị Vũ Thị T. (ở quận Lê Chân) mắc bệnh xương thủy tinh, đã mất cả 2 chân, nhưng không chấp nhận tàn phế, với đôi tay khéo léo, chị đã học nghề làm hoa giả và thêu tranh, và giúp nhiều người khác có thu nhập, đảm bảo cuộc sống từ nghề này.

Một trường hợp khác, chị Phạm Thị Thu H. (thành viên Nhóm Hoa Phượng Đỏ - Kiến Thụy), không may nhiễm HIV năm 2006, nhưng đã vượt lên mặc cảm tự ti ban đầu, tích cực sinh hoạt trong các nhóm tự lực, trở thành TNV giúp những người cùng cảnh ngộ tiếp cận và điều trị theo đúng phác đồ, sức khỏe ổn định. Hoặc chị Vũ Thị G. (thành viên Nhóm Hoa Hải Đường - Thủy Nguyên) cũng là người có H. không chấp nhận số phận éo le, không sợ kỳ thị, có sáng kiến xây dựng quỹ hỗ trợ cho vay vốn nhỏ, giúp bản thân và các thành viên khác cải thiện điều kiện kinh tế, ổn định cuộc sống. Câu chuyện cuộc đời của các anh chị đã để lại nơi các tham dự viên sự xúc động, niềm cảm phục, cùng sự khích lệ lẫn nhau vươn lên vượt khó.

Sau giờ giao lưu, các tham dự viên cùng sôi nổi tham dự các trò chơi. Tất cả đều hòa mình, thể hiện sự khéo léo, cố gắng và hoan hỉ nhận những phần thưởng xứng đáng từ các nỗ lực của mình.

Ngày gặp gỡ kết thúc bằng bữa cơm thân tình và ấm cúng. Quý cha ân cần gửi đến từng người những món quà Xuân yêu thương. Những gì được trao ban hôm nay không chỉ là những phần quà vật chất, nhưng gói trọn tình yêu thương và sự chia sẻ của những người làm chương trình, của Quý ân nhân gần xa; và hơn nữa còn là những cơ hội để rồi đây, các anh chị em sẽ tự tin sống, làm việc và hòa nhập ngày càng sâu hơn nơi cộng đồng, để không còn khoảng cách, không còn phân biệt, làm lan tỏa ý chí và truyền nghị lực cho nhiều người chưa may mắn khác và mang lại nhiều hơn những tấm gương vượt khó mới. Nguyện Chúa Xuân chúc lành cho tất cả mọi người.

 
BTT Caritas Hải Phòng
 
Các hình ảnh ngày gặp mặt và tặng quà Tết cho người có H. và người khuyết tật 06/02/2018
Đón tiếp - Khai mạc









Giao lưu với những tấm gương vượt khó điển hình







Các trò chơi













Tặng quà







 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 208
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 16,201
  •   Tháng hiện tại 1,260,210
  •   Tổng lượt truy cập 81,193,110