Caritas Hải Phòng: Khám bệnh và phát thuốc cho người nghèo tại Giáo xứ Đông Lâm

Thứ tư - 21/03/2018 09:19      Số lượt xem: 2954

Thứ Bảy ngày 17 tháng 3 năm 2018, Caritas Giáo phận Hải Phòng đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 150 người nghèo không phân biệt tôn giáo tại xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.


Đoàn khám, chữa bệnh có sự cộng tác của một số y bác sĩ người Công giáo và ngoài Công giáo thuộc Phòng khám Ngọc Hà. Hiện diện trong ngày khám bệnh có cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, cha Giuse Bùi Văn Hà - chính xứ Đông Lâm, các nhân viên Văn phòng Caritas; quý vị UBND và các đoàn viên thanh niên xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ; Ban hành giáo cùng các tình nguyện viên Giáo xứ Đông Lâm, Giáo xứ Đại Lộ; Nhóm sinh viên Đại học Y.

Chương trình được khai mạc vào lúc 7h30 tại khuôn viên Giáo xứ Đông Lâm. Cha Giám đốc đã có lời chào, lời chúc bình an tới cha xứ và toàn thể bà con, các cấp chính quyền địa phương đang hiện diện. Trong lời đáp từ, cha xứ Giuse cũng có lời cảm ơn sự quan tâm của Caritas, không chỉ trong chương trình khám bệnh hôm nay, mà cả các chương trình bác ái khác, như hỗ trợ xe lăn, hỗ trợ gạo định kỳ cho người nghèo trên địa bàn.

Sau ít phút khai mạc, các y bác sĩ và các TNV bắt tay ngay vào công việc của mình. Nhiều cụ già đã đến từ sớm để chờ đợi được khám bệnh. Đoàn làm việc tận tình, tích cực, từ khâu đo huyết áp, siêu âm, đo điện tâm đồ, thăm khám nội khoa kỹ lưỡng và tư vấn tỉ mỉ cho các bệnh nhân. Mỗi người khi ra về ngoài số thuốc được phát miễn phí còn được nhận một phần quà nhỏ.

Đến tham gia khám bệnh hôm nay có rất nhiều người chưa bao giờ được hưởng các chế độ bảo hiểm y tế, và cũng ít có cơ hội tiếp cận các dịch vụ y tế. Như một chiếc vòng luẩn quẩn, do kinh tế gia đình khó khăn nên nhiều người nghèo ít quan tâm đến việc khám chữa bệnh, sức khỏe suy giảm mà không được phát hiện kịp thời, sức lao động kém nên thu nhập thấp, kinh tế lại thêm khó khăn. Vì thế, buổi khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí hôm nay là cơ hội tốt cho những người nghèo sinh sống tại khu vực này.

Ông Phạm Văn Khiêm (51 tuổi, ở thôn Đồng Lại, xã Văn Tố) cho biết:  Ông bị đau dạ dày, huyết áp cao, bị suy thận, gây biến chứng khiến đôi chân của ông không còn đi lại được nữa, phải dùng xe lăn và phụ thuộc hoàn toàn vào sự giúp đỡ của người thân. Kinh tế gia đình ông ngày một khó khăn hơn. Ông rất vui mừng khi được khám bệnh và phát thuốc miễn phí, ông nói: “Đến khám bệnh được làm đầy đủ thủ tục dễ dàng, không mất tiền, được đón tiếp chu đáo thân mật, tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người trong ban tổ chức. Tôi rất mong sẽ có những đợt khám tiếp theo như thế này”.

Đức Thánh Cha Phanxicô trong sứ điệp Truyền giáo 2015, đã mời gọi hãy ra đi và tìm đến để phục vụ người nghèo với niềm vui của Tin Mừng. Người nghèo, người bé mọn… là những người thường bị bỏ quên, những người không có gì để đền đáp chúng ta (x. Lc 14,13-14), họ luôn cần sự hỗ trợ, động viên, an ủi, nâng đỡ của mọi người. Ước mong thêm nhiều người cộng tác cùng Caritas để trở nên cánh tay nối dài của Chúa trong việc thực thi bác ái đối với tất cả anh em đồng loại.

 
Maria Trần Thu Trang
 















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 50,671
  •   Tháng hiện tại 50,671
  •   Tổng lượt truy cập 81,358,647