Năm mới trong ngôi nhà mới

Thứ ba - 27/02/2018 10:52      Số lượt xem: 2582

Những năm gần đây, Ban Bác ái xã hội Caritas Hải Phòng đã phối hợp với các nhà hảo tâm, chung tay hỗ trợ xây nhà cho người nghèo. Việc làm thiết thực này đã giúp cho hàng trăm người nghèo trên địa bàn giáo phận Hải Phòng có nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình.


Chúng tôi có dịp đến thăm nhiều hộ nghèo trong trên địa bàn, chứng kiến cuộc sống khó khăn của họ, tận mắt nhìn những ngôi nhà cũ kỹ, xuống cấp, lụp xụp, dột nát, mới thấy ý nghĩa to lớn của chương trình xây nhà tình nghĩa cho người nghèo mà Caritas Hải Phòng đang thực hiện. Chương trình đã giúp hiện thực hóa ước mơ có ngôi nhà của nhiều người nghèo khó, một ước mơ nhiều khi ngoài tầm với của họ. 

Nhiều người dân ở xã Lê Hồng (Thanh Miện, Hải Dương) đều cảm thương cho hoàn cảnh nghèo khó của bà Nguyễn Thị Nhẽ, sinh năm 1942. Bà bị bệnh tật, mất sức lao động đã nhiều năm nay, cuộc sống dựa vào sự giúp đỡ của hàng xóm. Đã khó lại còn khó hơn, khi người cháu của bà đi lấy chồng đem theo hai đứa con bị khuyết tật quay trở về sống cùng với bà trong ngôi nhà lụp xụp, dột nát với diện tích 16m2, nhà có 4 người thì có đến 3 người bệnh, mọi chi phí của gia đình chỉ dựa vào một mình cháu gái bà đi làm công nhân may lo trang trải. Tưởng rằng, bà cháu sẽ gắn bó với căn nhà đó suốt đời, mà chẳng dám mơ ước được sống trong ngồi nhà mới.

Ước mơ ấy đã trở thành hiện thực khi vào cuối năm 2017, các cộng tác viên Caritas giáo xứ Phương Quan đề xuất với Caritas hạt Hải Dương - Kẻ Sặt giúp đỡ gia đình bà Nhẽ 30 triệu đồng để xây nhà ở cho bà cháu. Ngoài sự hỗ trợ này, bà Nhẽ còn được gia đình, dòng họ, hàng xóm hỗ trợ thêm tiền bạc, công sức trong quá trình xây nhà. Căn nhà rộng 40 m2 khang trang nhanh chóng được hoàn thiện, giúp bà cháu có một ngôi nhà mới đón chào năm mới này.

Còn nhiều năm nay, vợ chồng ông Hoàng Văn Tường (78 tuổi, ở xã Văn An, Chí Linh, Hải Dương) sống trong căn nhà cấp bốn cũ kỹ, xuống cấp, dột nát, bờ tường nứt toác… Vì quá nghèo, ông lại bị liệt nhiều năm, bà thì bị mù lòa, cả hai đều già yếu chẳng dám mơ có nhà mới để an hưởng tuổi già. Cuối cùng với sự giúp đỡ hỗ trợ của cha xứ Đáp Khê, các cộng tác viên Caritas, cùng sự giúp đỡ hỗ trợ của nhà hảo tâm giúp đỡ sửa cho vợ chồng ông bà ngôi nhà mới chắc chắn. Ngày về nhà mới, bà con hàng xóm đến chia vui chúc mừng vợ chồng ông bà, hai vợ chồng già nghèo khó rưng rưng cảm động, không nói nên lời.

Được biết trong năm 2017 vừa qua, Caritas Hải Phòng đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 16 ngôi nhà tình nghĩa cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đau yếu, khuyết tật, già cả neo đơn,… Những việc làm thiết thực như vậy đã giúp đỡ người nghèo trên địa bàn giáo phận (ba tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hải Dương và Quảng Ninh) sớm ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo. 

Đúng là “ở đâu có tình yêu thương, ở đó có Đức Chúa Trời, đâu có tình bác ái thì Chúa chúc lành không ngơi”. Tạ ơn Chúa đã luôn đem đến cho Caritas Hải Phòng những ân nhân có tấm lòng quảng đại để lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn như gia đình bà Nhẽ, ông Tường, và biết bao gia đình khác có được những niềm vui, niềm hạnh phúc viên mãn trong năm mới được ở trong căn nhà mới ngày hôm nay.

 
Hương Liên
 






 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 217
 
  •   Hôm nay 15,608
  •   Tháng hiện tại 1,259,617
  •   Tổng lượt truy cập 81,192,517