Caritas Hải Phòng: truyền thông kiến thức HIV/AIDS cho các học viên Lớp giáo lý hôn nhân Khóa 25 giáo xứ Nam Pháp

Thứ tư - 31/01/2018 10:43      Số lượt xem: 2190

Truyền thông kiến thức HIV/AIDS cho cộng đồng, đặc biệt là cho các bạn trẻ qua các lớp giáo lý hôn nhân là một trong những hoạt động phòng chống HIV/AIDS được Caritas Hải Phòng quan tâm thúc đẩy trong thời gian qua, nhằm giảm thiểu tình trạng lây nhiễm HIV và kỳ thị phân biệt đối xử với người có H.


Thứ bảy ngày 13/01/2018, tiểu ban hoạt động phòng chống HIV/AIDS Caritas Hải Phòng đã có buổi truyền thông cho hơn ba mươi bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời sống gia đình, giúp các bạn hiểu biết thêm về kiến thức về HIV/AIDS.

Trong buổi truyền thông, các học viên được nói chuyện, giao lưu trực tiếp với tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Quang Chính - Giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe Hải Phòng, một trong những người có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc hỗ trợ người có H. và sức khỏe cộng đồng. Qua buổi truyền thông, các bạn trẻ cũng có cơ hội đặt những câu hỏi rất thực tế liên quan đến sức khỏe trước và sau hôn nhân, để chuẩn bị tốt hơn trong cuộc sống gia đình sau này.

Chỉ với hơn một giờ giao lưu chia sẻ, tiến sĩ đã giúp cho các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe sinh sản, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là các đường lây nhiễm của HIV/AIDS, phương hướng điều trị (tâm lý, sức khỏe) khi phát hiện bệnh, cách phòng chống các bệnh liên quan đến sức khỏe sinh sản. Theo tiến sĩ, “cách tốt nhất vẫn là các bạn trẻ biết sống tiết dục và chung thủy như giáo lý của Giáo hội Công giáo dạy”.

Hy vọng qua những buổi truyền thông, cùng với những kiến thức giáo lý hôn nhân mà Cha quản nhiệm và giáo lý viên giáo xứ Nam Pháp đã trang bị cho các bạn trẻ, sẽ là hành trang để khi các bạn bước vào đời sống hôn nhân gia đình không còn bỡ ngỡ và sớm có cuộc sống gia đình ổn định.

 
Bài: Maria Hương Liên; Ảnh: Giuse Đức Tuy






 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 32,816
  •   Tháng hiện tại 1,276,825
  •   Tổng lượt truy cập 81,209,725