Caritas liên hạt Chính Tòa và Nam Am: Họp mặt tổng kết các hoạt động Bác ái xã hội năm 2017

Thứ ba - 23/01/2018 15:39      Số lượt xem: 2660

Sáng ngày 18.1.2018, hội trường Trung tâm Mục vụ Giáo xứ An Hải rộn rã tiếng nói cười bởi sự hiện diện của gần 60 cộng tác viên Ban Bác ái xã hội các giáo xứ trong hai Giáo hạt Chính Tòa và Nam Am, sự hiện diện của Cha đặc trách và nhân viên Văn phòng Caritas Giáo phận, về tham dự buổi họp mặt tổng kết các hoạt động Bác ái xã hội năm 2017 của liên hạt.

Mở đầu buổi họp mặt là phút cầu nguyện đầy tâm tình của Cha Phó giám đốc Caritas Giáo phận Giuse Nguyễn Văn Sáng, cũng là Cha đặc trách bác ái liên hạt. Lời cầu nguyện vang lên đã chạm đến con tim mỗi tham dự viên, để rồi mỗi người ước mong mình có thể đóng góp một phần nhỏ bé để xoa dịu nỗi đau của những người đói khổ xung quanh.  

Sau lời giới thiệu các thành phần về tham dự buổi tổng kết cuối năm là bài báo cáo hoạt động của Caritas liên hạt trong suốt năm 2017. Vị đại diện Ban điều hành nêu những công việc nổi bật mà Caritas liên hạt đã làm và phối hợp cùng Caritas Giáo phận triền khai, đặc biệt từ sau khi Ban điều hành được kiện toàn vào tháng 6/2017.

Sau phần báo cáo, Cha đặc trách chia sẻ với tất cả các cộng tác viên trong hai Giáo hạt về chủ đề: Thực thi Đức Bác ái là trọng tâm trong đời sống Đức Tin. Ngài nhấn mạnh: “Những cộng tác viên hoạt động bác ái phải là những người “ở lại trong Thiên Chúa”, muốn vậy người làm công việc bác ái cũng phải là người siêng năng cầu nguyện, vì cầu nguyện chính là hơi thở của đời sống Kitô hữu. Người siêng năng cầu nguyện sẽ ở lại trong Thiên Chúa, là người có Chúa Thánh Thần và được Thánh Thần hướng dẫn và đồng hành trên mọi nẻo đường.

Chúng ta có thể thực hiện vô số những công việc tông đồ và nghĩ ra những phương pháp mới để đến gần với dân chúng. Nhưng nếu chúng ta không thực thi đường lối của Thiên Chúa, Đấng đã đến và trở nên người phàm để cùng đồng hành với chúng ta, chúng ta sẽ không bước đi trên con đường của Thánh Thần, nhưng là con đường của tên phản-kitô, của thế gian và của tinh thần thế tục.

Những công việc bác ái mà chúng ta thực thi chính là sự cụ thể hóa việc chúng ta tuyên xưng con Thiên Chúa đã nhập thể làm người: thăm viếng người bệnh, cho kẻ đói ăn, chăm sóc những người bị bỏ rơi…. Khi thực thi công việc bác ái, chính là lúc chúng ta yêu thương người anh chị em mình là thân thể của Đức Kitô. Thiên Chúa đã trở nên người phàm để hòa đồng với chúng ta. Người đau khổ chính là hiện thân của Chúa Kitô chịu đau khổ.”

Sau phần chia sẻ của Cha đặc trách là đến phần lắng nghe những ưu tư, chia sẻ và định hướng cho năm 2018, cùng hướng dẫn của Văn phòng giúp tháo gỡ một số vướng mắc khi khảo sát các hồ sơ.

Cuối cùng, cả hội trường được lắng nghe những lời tâm huyết, những thao thức và những đề nghị rất thiết thực và cụ thể của Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện Giám đốc Caritas Giáo phận Hải Phòng về hoạt động bác ái xã hội và sự phối hợp của cộng tác viên bác ái tại các giáo xứ với Văn phòng Caritas Giáo phận.

Buổi họp mặt kết thúc với bữa ăn trưa thật thân mật và ấm cúng.

 
Caritas liên hạt Chính Tòa và Nam Am
 









 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 221
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 213
 
  •   Hôm nay 14,191
  •   Tháng hiện tại 1,258,200
  •   Tổng lượt truy cập 81,191,100