Caritas Hải Phòng: Khánh thành và trao tặng nhà tình nghĩa tại Ninh Giang (Hải Dương)

Thứ hai - 22/01/2018 20:54      Số lượt xem: 2759

Ngày 16/01/2018 vừa qua, Ban Bác ái xã hội - Caritas Hải Phòng phối hợp cùng Cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Đồng Bình đã tổ chức buổi trao tặng nhà tình nghĩa đầm ấm, vui tươi cho gia đình chị Nguyễn Thị Bình ở thôn Nhân Lý, xã Ninh Hải, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Hiện diện và chung vui với gia đình anh chị trong buổi khánh thành ngôi nhà mới, có Cha G.B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, Cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo - Đặc trách Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt, Cha Antôn Nguyễn Văn Thục - Chính xứ Đồng Bình, nhân viên Văn phòng Caritas, Ban điều hành liên hạt, các cộng tác viên và bà con láng giềng. Mọi người ai cũng “vui như Tết” chúc mừng gia đình anh chị từ nay được ở trong căn nhà mới khang trang.

Để có được ngôi nhà mới khang trang này, là nhờ sự chung tay, sự sẻ chia của rất nhiều tấm lòng hảo tâm đối với gia đình anh chị, sự quan tâm của Cha Giám đốc Caritas, Cha xứ Đồng Bình và các cộng tác viên, sự cộng tác của những người họ hàng và bà con lối xóm, người giúp công, người giúp của, người cho những vật liệu cần thiết… để hình thành nên ngôi nhà ý nghĩa này. Thật đúng là tình Chúa tình người được hòa quyện và tỏa lan!

Những người hàng xóm ở thôn Nhân Lý không ai không biết đến hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh chị. Chị Bình là lao động chính trong nhà, chồng chị - anh Nguyễn Văn Bước 53 tuổi, bị tai biến nằm liệt giường đã 5 năm nay, hai con nhỏ 14 và 5 tuổi, đang tuổi ăn tuổi lớn nhưng bị suy dinh dưỡng, nay ốm mai đau… Cả gia đình trú ngụ trong căn nhà vỏn vẹn 12m2, tường nứt, mái tôn thủng lỗ chỗ. Giờ thì nhờ vào tình thương yêu, sự sẻ chia của mọi người, gia đình anh chị đã có được ngôi nhà mơ ước.

Phát biểu trong lễ khánh thành, Cha Giám đốc Caritas Hải Phòng chia sẻ: đây là ngôi nhà của sự đoàn tụ, ngôi nhà của hy vọng, của niềm vui và hạnh phúc. Lời nhận định đó thật đúng, bởi hôm nay có rất nhiều thành phần hiện diện trong ngôi nhà mới của anh chị. Nhìn trên gương mặt của mỗi người, chúng tôi đều cảm nhận được sự bình an, hạnh phúc. Từ khi biết tin “bên nhà thờ” sẽ xây cho gia đình anh chị một ngôi nhà mới, sức khỏe của anh đã dần phục hồi, anh đã cố gắng tập đi, những đứa trẻ luôn vui cười, vì giờ chúng có bàn riêng để học bài, có giường, có chăn ấm để ngủ, còn chị Bình thì nghẹn ngào trong hạnh phúc, vì “con không nghĩ mình không phải là người Công giáo, mà vẫn được các cha và mọi người quan tâm, giúp đỡ và sẻ chia”.

Mong rằng có thêm nhiều ngôi nhà mới hội tụ tình Chúa - tình người được xây lên, để xoa dịu và nâng đỡ những gia đình như anh Bước chị Bình. Nguyện xin Chúa chúc lành cho quý ân nhân, và thưởng công để các vị cũng có được nơi ở hằng mơ ước trên Nước Chúa mai ngày.
 
Maria Hương Liên
 







 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 248
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 11,897
  •   Tháng hiện tại 1,255,906
  •   Tổng lượt truy cập 81,188,806