Caritas Hải Phòng: Gây quỹ bác ái giúp người nghèo dịp Tuần Thánh

Thứ ba - 27/03/2018 20:41      Số lượt xem: 2512

Đã thành thông lệ nhiều năm nay, cứ mỗi dịp bước vào Tuần Thánh - tuần cao điểm trong năm phụng vụ, Caritas Hải Phòng lại triển khai các hoạt động gây quỹ bác ái giúp người nghèo.


Năm nay cũng vậy, ngày lễ Lá khai mạc Tuần Thánh cũng là ngày khởi đầu hoạt động gây quỹ. Với sự tham gia tích cực và giàu tính sáng tạo của các nhân viên Văn phòng, các bạn sinh viên, linh hoạt viên, những nhành lá vạn tuế, lá dừa xanh, dừa trắng được kết, ghép khéo léo thành trái tim - biểu tượng yêu thương, lồng trong đó là Thánh giá - biểu tượng của Tình Yêu tự hiến của Chúa Con cho nhân loại. Bên cạnh đó, với sự khéo léo của mình, các thiện nguyện viên trẻ cũng “biến hóa” những chiếc lá tưởng là đơn điệu thành những bông hoa, chú châu chấu ngộ nghĩnh… Tất cả được gửi tới cộng đoàn để tham dự cuộc kiệu lá cho thêm phần sinh động, sốt sắng. Và đáp lại, rất nhiều tấm lòng hảo tâm thấu hiểu ý nghĩa của các hoạt động bác ái, đã quảng đại ủng hộ để quỹ bác ái của Caritas có điều kiện chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

Thật cảm động khi chứng kiến những cụ già bỏ cả những đồng tiền lẻ (chắc các cụ để dành đã lâu) vào thùng bác ái, hoặc những tâm hồn thiện chí ngoài Công giáo nghe biết đến chương trình cũng quảng đại ủng hộ cho chương trình. Trong những ngày Tam Nhật Thánh, chương trình lại được tiếp tục với việc bán nến, bán trứng Phục Sinh gây quỹ.

Thiết nghĩ, hiệu quả của chương trình sẽ không chỉ dừng lại ở những số tiền thu được, nhưng cả ở việc khơi dậy và làm lan tỏa các nghĩa cử bác ái cách rộng rãi nơi cộng đoàn, để từ đây, nhiều hoàn cảnh khó khăn được chia sẻ, được vơi bớt những túng thiếu trong cuộc sống. Và thật ý nghĩa khi chúng ta sống những ngày cao điểm này trong năm phụng vụ, vừa với việc tham dự cách sốt sắng các nghi thức được cử hành, vừa với tình bác ái được chia sẻ cho những anh chị em nghèo khó, theo như mẫu gương phục vụ và trao ban đến cùng của Chúa Kitô.

 
BTT Caritas Hải Phòng
 





Hình tư liệu bán lá, vẽ trứng Tuần Thánh 2017

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 93
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 78
 
  •   Hôm nay 6,918
  •   Tháng hiện tại 57,851
  •   Tổng lượt truy cập 81,365,827