Nhóm bác ái “Bữa ăn ân nghĩa” tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: Âm thầm và miệt mài

Thứ ba - 10/04/2018 03:58      Số lượt xem: 2488

Nhiều năm qua, trên đoạn đường ngắn từ giáo xứ Lãm Hà sang bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, người ta vẫn thấy những gương mặt thân thuộc của các bà các chị trong nhóm “Bữa ăn ân nghĩa” thuộc Ban bác ái xã hội - Caritas Hải Phòng tíu tít đi lại.

Cứ vào các ngày thứ ba, thứ tư và thứ năm hàng tuần, họ lại đồng hành và cùng san sẻ những khó khăn với các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt đang điều trị tại bệnh viện. Những ngày đó, họ phải đi chợ và đến bệnh viện từ rất sớm để chuẩn bị chế biến những suất cơm ngon để phục vụ bệnh nhân nghèo. 4 năm qua, ước tính đã có 36.000 suất cơm được trao đến tay các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Được theo chân các bà các chị trong một buổi phát cơm, khi tới Khoa hồi sức cấp cứu, đập vào mắt tôi là hình ảnh thương tâm của những em bé dây truyền quấn quanh người, nằm gần như bất động... Một bà trong nhóm cho biết: Trong khoa này có em đã nằm đây nhiều tháng trời, bệnh đã nặng, gia cảnh lại hết sức khó khăn, bố mẹ và người thân các em cũng mệt mỏi khi đi lại, chăm sóc. Nhưng khi được đón nhận những suất cơm miễn phí tuy nhỏ, bao giờ đôi mắt họ cũng ánh lên sự biết ơn, và đó là động lực thôi thúc chúng tôi tiếp tục công việc phục vụ.

Được biết trong nhóm có bà đã nghỉ cả bán hàng trong những ngày đến phiên nấu và phát cơm. Trong khi nhiều người còn đang bận rộn với nỗi lo cơm áo gạo tiền thì vẫn còn đó những người đã không quản ngại hy sinh thời gian, công sức, và cả tiền bạc của bản thân, gia đình để phục vụ những người có hoàn cảnh khó khăn. Thật đáng quý thay!

Trên đường trở về văn phòng Caritas tôi suy nghĩ và cảm phục nhiều những tấm gương hăng say miệt mài ấy. Họ làm cho tôi nhớ đến Lời Đức Giêsu nói với các môn đệ: “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9,13). Phải chăng, Người đang làm phép lạ một lần nữa thông qua chính những con người thầm lặng này.

Mong rằng những nghĩa cử bác ái yêu thương như vậy ngày càng lan tỏa trong xã hội hôm nay. Nguyện xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho các thành viên trong nhóm “Bữa ăn ân nghĩa”, cho quý ân nhân đã cộng tác giúp đỡ trong hoạt động bác ái này.

 
Maria Vũ Hoàng Yến
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 50,933
  •   Tháng hiện tại 54,796
  •   Tổng lượt truy cập 81,362,772