Caritas Hải Phòng tổ chức Đêm nhạc bác ái “Hãy là cánh tay nối dài của Chúa”

Thứ ba - 05/12/2017 16:20      Số lượt xem: 2853

Tối 02/12/2017, Caritas Hải Phòng đã tổ chức Đêm nhạc bác ái với chủ đề: “Hãy là cánh tay nối dài của Chúa”.


Đêm nhạc tổ chức dịp này nhân kỷ niệm 12 năm hồng ân Linh mục của Cha giám đốc Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, vừa xin mọi người cùng chung lời tạ ơn Thiên Chúa, vừa mời gọi cộng đoàn tiếp tục chung tay cộng tác trong các hoạt động bác ái, để sẻ chia, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, kém may mắn.

Chương trình bắt đầu diễn ra vào lúc 19h00 tại Giáo xứ An Hải, với sự hiện diện của Đức cha Giuse - Giám mục giáo phận Hải Phòng, Quý Cha trong giáo phận, Quý khách đại diện chính quyền các cấp, Quý ân nhân, các hội đoàn đạo đức cùng bà con giáo dân đến từ nhiều giáo xứ trong giáo phận.

Trong lời mở đầu, vị Chủ chăn giáo phận đã gửi lời chúc mừng hồng ân 12 năm linh mục đến Cha giám đốc. Qua chương trình, ngài cũng kêu mời mỗi người hãy biết thực hành những nghĩa cử yêu thương đối với những người nghèo, những mảnh đời bất hạnh đang cần lắm sự chia sẻ, để những khổ đau, bệnh tật của họ được xoa dịu. Tiếp đó Đức cha công bố khai mạc đêm nhạc.

Đêm nhạc có sự góp mặt trình diễn của các ca sĩ nổi tiếng như Hiền Thục, Duy Tân, Hoàng Nguyễn, Ban thánh nhạc giáo phận Hải Phòng, cùng vũ đoàn We Dare, vũ đoàn Thiên Thần Nhỏ. Những bản thánh ca sâu lắng, xen kẽ cùng những vũ điệu sôi động, mỗi tiết mục đưa người nghe đến những cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng đều chung ý hướng tới chủ đề “hãy trở nên cánh tay nối dài của Chúa”.

Thông qua các video clip về các hoạt động mà Caritas Hải Phòng đang thực hiện: nấu cơm và cháo bác ái, giúp xây nhà tình nghĩa, cứu trợ thiên tai, những hoàn cảnh nghèo khó cụ thể được giới thiệu, những lời mời gọi chung tay được đưa ra, đã phần nào nối liền những nhịp cầu yêu thương giữa người với người. Rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã quảng đại đáp lời mời gọi của Ban tổ chức, để sẻ chia với những người anh chị em đang gặp khốn khó.

Đêm nhạc bác ái khép lại với giây phút cầu nguyện lắng đọng của Cha giám đốc cùng toàn thể những người tham dự. Lời kinh Hòa bình của thánh Phanxicô được cất lên, một lần nữa nhắc nhớ mỗi người hãy luôn biết xin Chúa dạy mình cách trao ban, để tìm được niềm vui của nhận lãnh, để có được sự bình an thẳm sâu trong tâm hồn, khi phục vụ Chúa nơi những người anh chị em bất hạnh.

 
Bài: Văn Chiến; Ảnh: Lê Định
 



































 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 161
 
  •   Hôm nay 47,809
  •   Tháng hiện tại 1,236,066
  •   Tổng lượt truy cập 81,168,966