Caritas Hải Phòng: Khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại xã Nam Hưng, Tiên Lãng

Thứ tư - 08/11/2017 08:12      Số lượt xem: 2968

Cuối tháng 10 vừa qua, chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo - do Caritas Hải Phòng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Thành phố, Đoàn bác sĩ thiện nguyện Phòng khám Ngọc Hà tổ chức - lại tới với hơn 200 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Chương trình lần này được thực hiện tại xã Nam Hưng, một xã nông nghiệp phía Nam huyện Tiên Lãng.

Các chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí gần đây được Caritas Hải Phòng duy trì đều đặn mỗi tháng một lần. Qua hoạt động chăm sóc sức khỏe, chương trình như nhịp cầu nối kết yêu thương giữa những tấm lòng nhân ái với những gia cảnh còn gặp nhiều khó khăn!

Tuổi già cộng thêm với hoàn cảnh nghèo khó, nên việc khám bệnh định kỳ - điều mà nhiều người mong muốn - lại không dễ thực hiện. Vì thế mà hình ảnh các cụ ông, cụ bà, và rất nhiều người chờ đợi từ sáng sớm, khi chương trình chưa đến giờ khai mạc, đã khiến cho những người thực hiện chương trình này rất đỗi xúc động.

Trong khuôn viên nhỏ bé nhưng chộn rộn niềm vui của Trạm y tế xã Nam Hưng, cha Giám đốc Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, cha chính xứ Súy Nẻo Gioan Baotixita Ngô Ngọc Chuẩn cùng lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ thành phố, huyện Tiên Lãng, UBND xã Nam Hưng đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần những người dân tới khám bệnh. Với tinh thần ‘Lương y như từ mẫu’, các thành viên trong đoàn bác sĩ thiện nguyện lắng nghe, thăm khám, tư vấn cẩn thận tới từng bệnh nhân. Đa phần người đến thăm khám là quý cụ tuổi cao, sức yếu, nhiều bệnh tuổi già… được các tình nguyện viên Caritas đón tiếp, tay dìu, tay đỡ bằng tất cả tình mến, yêu thương, được các điều dưỡng viên dặn dò cẩn thận, chu đáo cách sử dụng từng loại thuốc uống.

Một túi thuốc kèm theo một phần quà cho mỗi người mang về sau khi được khám bệnh, quy ra vật chất thì giá trị thật nhỏ bé, nhưng chính những gì nhỏ bé đó được trao ban một cách trân trọng, với trái tim yêu thương lại chính là điều luôn được Giáo hội mời gọi con cái mình thực hiện trong cuộc sống này. Với sự cộng tác nhiệt thành của Quý Cha xứ, quý cộng tác viên, Caritas Hải Phòng đã, đang và tiếp tục nối kết những nhịp cầu yêu thương từ quý Ân nhân tới từng cảnh đời còn khó khăn, theo lời Chúa dạy: “Cho thì có phúc hơn là nhận”!
Maria Long Thiên

DSC08053
DSC08056
DSC08058
DSC08097
DSC08066
DSC08110
DSC08102
DSC08100

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 207
 
  •   Hôm nay 54,862
  •   Tháng hiện tại 1,185,224
  •   Tổng lượt truy cập 81,118,124