Thiếu nhi Chính Tòa vui chơi hội chợ và mừng Tết Trung Thu

Thứ ba - 03/10/2017 12:55      Số lượt xem: 3577

Tết Trung thu rước đèn ông sao, em rước đèn đi khắp phố phường… đó là niềm vui, niềm hạnh phúc háo hức của tuổi thơ trong ngày rằm Tháng Tám. Hòa cùng không khí đó, các em Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Chính Tòa đã có cuộc chơi đêm hội trăng rằm và hội chợ diễn ra thật tốt đẹp, vào tối thứ bảy ngày 30 tháng 09 và sáng ngày Chúa nhật ngày 01 tháng 10 năm 2017.


Vào lúc 17h30 chiều thứ bảy, các em thiếu nhi đã có mặt đông đủ trong sân Tòa Giám Mục trong trang phục của Thiếu nhi Thánh Thể và tỏa sáng trên khuôn mặt các em: nét tươi vui, hồn nhiên, trong sáng, háo hức đón chờ ngày vui chơi của mình.

Sau thánh lễ kính thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng Ca đoàn Têrêsa Chính tòa, từng hàng đôi các em rước đèn lồng ra trước khán đài để thưởng thức và ngắm nhìn những chú Lân đang uyển chuyển uốn mình theo từng nhịp trống rộn ràng. Tiếp sau đó, cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông và cha Phụ tá Giuse Bùi Hữu Duy khai mạc đêm hội Trăng rằm và Văn nghệ mừng kính thánh nữ Têrêsa. 450 thiếu nhi các cấp Giáo lý Khai tâm, I, II và III của giáo xứ Chính Tòa, giáo họ Cống Mỹ - Anrê Phú Yên cùng giáo khu Bến Bính có mặt cùng với các bậc phụ huynh để tham dự. Những điệu múa duyên dáng mềm mại, những lời hát trầm bổng trong sáng đơn sơ của các em ca đoàn Têrêsa đưa mọi người hòa quyện vào tâm tình của vị thánh Tiến sĩ Truyền giáo mang trong mình tâm hồn đơn sơ - bé nhỏ và tràn đầy hương vị của Tình yêu. Đặc biệt bên cạnh đó có sự đóng góp một cách nhiệt tình và sôi nổi của các em Thiếu nhi Thánh Thể, với sự hỗ trợ của các anh chị Giáo lý viên, đã có những màn trình diễn thật đặc sắc. Có những em lần đầu tiên được xuất hiện trên sân khấu vừa háo hức vừa hồi hộp xen lẫn sự run rẩy lúng túng, nhưng các em đã trình diễn hết mình trong những bài múa và nhảy thật vui tươi nhộn nhịp và sinh động. Trò chơi quay sổ số được lồng ghép và giữa các tiết mục văn nghệ đã thu hút được sự chú ý và hưởng ứng của tất cả mọi người. Các em đã lần lượt đón nhận những giây phút hồi hộp để nhận được những món quà giải thưởng bắt đầu từ giải ba, đến giải nhì, giải nhất và giải đặc biệt là những phần thưởng quà thật to và giá trị do đích danh Cha phụ tá chuẩn bị để tạo lên sự phấn chấn, bất ngờ và khuyến khích cho các em.

Đêm văn nghệ qua đi một cách nhanh chóng trong niềm vui và sự hứng khởi rạng rỡ trên từng khuôn mặt thiếu nhi. Sau giây phút thinh lặng và cầu nguyện cảm tạ Thiên Chúa đã cho một đêm hồng ân tuyệt vời xuống trên các em thiếu nhi và mọi người, cha phụ tá tuyên bố: “Phá cỗ trung thu”, niềm vui như vỡ òa, các gian hàng của từng lớp học và từng khối cùng đốt pháo sáng hòa với những tràng pháo tay giòn giã, tiếng hô vang trời của các em hùa vào vui hưởng cỗ Trung thu thật vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

Đêm hội kết thúc với những món quà mà các em đón nhận được trên đôi tay của mình trong đêm Trung thu với sự thích thú, hân hoan ra về để chuẩn bị cho sáng ngày mai tiếp tục cuộc chơi.

Sáng sớm Chúa nhật mùng 01 tháng 10 năm 2017, từ sớm, các em thiếu nhi đã đến đông đủ với sự thúc đẩy sẵn sàng để lao vào cuộc chơi mới. Dưới sự hướng dẫn của thầy xứ Phêrô Đoàn Văn Giáp và các anh chị Giáo lý viên, tất cả thiếu nhi hồ hởi hướng ứng vui chơi hết mình, không mệt mỏi, không ngơi nghỉ, các em thể hiện sự khéo léo, tính tự giác, nhiệt tình và trung thực. Cuối cùng, để kết thúc những trò chơi ngoài trời trong khuôn viên giáo xứ, mỗi thiếu nhi tự thổi 2 trái bóng bay và cột vào cổ chân để chơi đạp bóng tập thể. Trò chơi khiến ai nấy đều phấn khích… Tiếng nổ của những trái bóng tựa như tiếng pháo giao thừa vang lên đón mùa Xuân mới. Để thêm phần ý nghĩa, các anh chị Giáo lý viên quy tụ các em trong nhà thờ để tiếp tục trò chơi Đố vui Kinh Thánh, các em đã thể hiện khả năng hiểu biết về giáo lý của mình một cách suất sắc với những cách tay giơ lên hăng hái và mong muốn, háo hức được thầy gọi lên.

Thật hạnh phúc biết bao, khi được vui chơi lành mạnh về thể xác và được bổ dưỡng nâng đỡ về linh hồn. Thánh lễ của thiếu nhi vào lúc 10h00 được cử hành trong không khí nghiêm trang sốt sáng tạ ơn Thiên Chúa và cầu xin Ngài chúc lành cho cha xứ, cha phụ tá, Ban hành giáo, anh chị em Giáo lý viên và toàn thể mọi người đã đóng góp bằng mọi cách để giúp cho các thiếu nhi có được tuổi thơ một cách ý nghĩa và sống động.

Cảm tạ Thiên Chúa luôn yêu thương con cái của Ngài, đặc biệt hơn là các thiếu nhi của Chúa: ngây thơ, trong trắng, đáng yêu; các em là những nụ hoa của Nước Trời, là tương lai của Giáo Hội, các em có quyền được vui chơi, được cười, được khóc, được thỏa sức khám phá học hỏi những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Qua những dịp như vậy, ai ai cũng thấy mình cần có trách nhiệm hơn với các thiếu nhi, các em là những mầm non cần được bảo vệ, nuôi dưỡng và chăm sóc. Hãy cho các em tình yêu thương, sự quan tâm và được sống tuổi thơ của mình.
 
GLV Chính Toà
 
 

 
IMG 7787
IMG 7789
IMG 7805
IMG 7782
IMG 7779
IMG 7965
IMG 7961
IMG 2940
IMG 8081
IMG 8004

 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 14,803
  •   Tháng hiện tại 1,203,060
  •   Tổng lượt truy cập 81,135,960