Caritas Hải Phòng: Tập huấn cứu hộ và sơ cấp cứu cho các đội ứng cứu khẩn cấp

Thứ tư - 23/08/2017 21:33      Số lượt xem: 3173

Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án “Tăng cường khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu trong cộng đồng tôn giáo” được Caritas Hải Phòng ký kết với Trung tâm Hàm Long năm 2017, từ ngày 16-18/8/2017, các thành viên của 3 Đội ứng cứu khẩn cấp (ƯCKC) thuộc Caritas giáo phận đã quy tụ tại TGM Hải Phòng, để tham gia Khóa tập huấn Cứu hộ và sơ cấp cứu (SCC).


Phát biểu khai mạc, Cha Giuse Nguyễn Văn Sáng - Phó Giám đốc Caritas Hải Phòng chia sẻ: Khóa tập huấn là cơ hội để mỗi thành viên đội ƯCKC trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết giúp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng khi có thiên tai. Đây là điều vô cùng quan trọng vì thực tế thiên tai đã và đang gây ra những hậu quả nặng nề cho cuộc sống con người. Hy vọng, từ những điều được giảng viên truyền đạt, sau khi trở về nơi cư trú, mỗi người sẽ chia sẻ lại những kiến thức hữu ích đó cho người khác... nhằm ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai có thể gây ra trong tương lai.

Dưới sự dẫn dắt của thầy Đoàn Minh Cường - giảng viên cấp quốc gia về phòng ngừa thảm họa của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và bác sĩ Đỗ Tấn Lâm - trợ giảng, các thành viên thuộc các Đội ƯCKC đã trải qua 3 ngày học nghiêm túc, có chất lượng, thông qua các tiết học lý thuyết, giờ thực hành dễ hiểu với các nội dung: Đại cương về SCC; các bước tiến hành cứu hộ SCC; các nguyên tắc cơ bản của SCC; kỹ thuật băng bó, cố định vết thương trong những trường hợp cụ thể; cách SCC trong trường hợp bất tỉnh; tải thương; thực hành cứu đuối và phòng cháy và chữa cháy... Từ những bỡ ngỡ ngày đầu khóa học, sau 3 ngày, các học viên đã thao tác thành thục trong các trường hợp giả tưởng khi thiên tai, tai nạn xảy ra.

Trong giờ bế giảng, Cha Giám đốc Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã gặp gỡ các học viên và một lần nữa nhấn mạnh lại tầm quan trọng của việc trang bị những kiến thức SCC cho các thành viên các Đội ƯCKC, qua câu chuyện thực tế Cha vừa trải nghiệm từ chuyến cứu trợ đồng bào vùng lũ quét tại Yên Bái. Với những kỹ năng đã được trang bị, hy vọng những thành viên nòng cốt trong các đội ƯCKC sẽ chia sẻ, nhân rộng những kiến thức đã học cho cộng đồng nơi mình sinh sống. Đó sẽ là một trong những phương thức phòng ngừa tốt, giúp bảo vệ chính mình và cộng đồng trong những thời khắc bất trắc của cuộc sống.

 
Maria Xuyến Lê
 



















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 30,899
  •   Tháng hiện tại 1,219,156
  •   Tổng lượt truy cập 81,152,056