Caritas Hải Phòng truyền thông về HIV/AIDS tại giáo xứ Nam Pháp

Chủ nhật - 13/08/2017 22:09      Số lượt xem: 3269

Vào hồi 20h00 ngày 3/8/2017 vừa qua, tại giáo xứ Nam Pháp đã diễn ra buổi truyền thông và giao lưu chia sẻ giữa 25 học viên lớp giáo lý hôn nhân với chị Đoàn Thị K. - Cộng tác viên của Caritas Hải Phòng, chuyên viên tư vấn, truyền thông và chăm sóc hỗ trợ người có H. tại Hải Phòng.​


Tại các lớp giáo lý hôn nhân thuộc giáo xứ Nam Pháp, ngoài việc dạy các kiến thức giáo lý theo chương trình chung, Cha quản nhiệm và giáo lý viên vẫn thường tổ chức thêm các buổi ngoại khóa cung cấp các kiến thức về Bảo vệ sự sống và các kiến thức cơ bản về HIV/AIDS cho các học viên.

Mở đầu buổi giao lưu chia sẻ, chị K. đã đưa ra những câu hỏi rất thực tế để các bạn học viên thảo luận, nêu lên quan điểm của mình về các vấn đề đối với người nhiễm HIV/AIDS: bạn đã bao giờ gặp người nhiễm HIV/AIDS chưa? Nhìn bề ngoài có thể nhận ra được người đó bị nhiễm HIV hay không? Bạn đã biết gì về HIV/AIDS? Tại Hải Phòng có bao nhiêu người nhiễm HIV/AIDS? Nếu bất chợt bạn gặp một người tự giới thiệu bản thân người ấy là người nhiễm HIV, hay nếu chuẩn bị kết hôn mà phát hiện ra người yêu của mình là người đã nhiễm HIV thì các bạn sẽ có phản ứng như thế nào ? Những câu hỏi đã được các bạn học viên nhiệt tình chia sẻ quan điểm, sự nhìn nhận của mình đối với người có H. và vấn đề người có H.

Sau cuộc trao đổi sôi nổi và chân tình giữa thuyết trình viên và các học viên, thông tin bất ngờ được chị K. chia sẻ: bản thân chị và con trai cũng là người đã sống chung với HIV 16 năm nay. Thông tin này đã làm cho cả hội trường ngỡ ngàng và lặng đi. Các học viên không thể tin được, một thuyết trình viên nói năng lưu loát, hiểu biết sâu và ngoại hình ưa nhìn như thế lại có thể là người có H., nhưng đây lại là sự thật! Chị chia sẻ thêm: trước đây do thiếu kiến thức về HIV, cho rằng HIV/AIDS là bệnh của những người ăn chơi, tiêm chích, mại dâm… chắc sẽ không bao giờ “dính vào” mình. Suy nghĩ sai lầm ấy khiến chị đã phải sống chung với HIV nhiều năm nay. Chị K. khuyến khích các bạn, hãy dành thời gian để tìm hiểu kiến thức về HIV/AIDS và các thông tin xã hội khác, biết chắt lọc các thông tin để có sự hiểu biết chắc chắn, giúp xây dựng hạnh phúc gia đình; đối với những bạn chuẩn bị kết hôn, nên đi khám sức khỏe toàn diện để chuẩn bị một cách tốt nhất cho đời sống hôn nhân; hãy chia sẻ và đồng cảm với người có H. - đây là cách tốt nhất giúp làm giảm tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS tại cộng đồng.

Cuối buổi giao lưu chia sẻ, một bạn đại diện lớp học đã cảm ơn Cha quản nhiệm Giuse Bùi Văn Trỗi, thầy giáo đã kết hợp với Caritas Hải Phòng, đặc biệt với Nhóm truyền thông để tổ chức buổi giao lưu, chia sẻ và cung cấp những kiến thức hữu ích cho các học viên. Bạn cũng hứa sẽ chia sẻ những kiến thức học được hôm nay với người thân, bạn bè và sẵn sàng giúp đỡ người có H. khi có cơ hội.

Ước mong những nỗ lực cố gắng, cùng với thiện chí, sự hiểu biết của mọi người, nhất là các bạn trẻ sẽ giúp cộng đồng có được sự nhìn nhận đúng về căn bệnh HIV/AIDS, để mục tiêu “Ba không” trong phòng, chống HIV (không còn người nhiễm mới HIV; không còn người tử vong do AIDS và không còn kỳ thị, phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS) có thể đạt được một cách chắc chắn và bền vững.
Maria Hương Liên

Nam Phap (2)
Nam Phap (1)
Nam Phap (7)
Nam Phap (6)
Nam Phap (9)
Nam Phap (8)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 36,613
  •   Tháng hiện tại 337,813
  •   Tổng lượt truy cập 81,645,789