Caritas Hải Phòng tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện An Dương, Hải Phòng: Cùng em tới trường!

Thứ sáu - 11/08/2017 08:10      Số lượt xem: 3075

Sáng 9/8/2017 vừa qua, tại nhà thờ giáo họ Quỳnh Hoàng - giáo xứ Trang Quan, Caritas Hải Phòng phối hợp cùng Hội Từ thiện thành phố Hải Phòng đã tổ chức “Lễ trao tặng xe đạp cho các em học sinh giỏi vượt khó” trên địa bàn huyện An Dương.


Hiện diện tại buổi lễ có cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, cha Gioan Baotixita Bùi Tuấn Kiên - Phụ tá giáo xứ Trang Quan; ông Lê Hoàng Hưng - Phó Chủ tịch Hội Từ thiện TP Hải Phòng, Ban hành giáo giáo xứ Trang Quan, Quý vị MTTQ một số xã thuộc huyện An Dương, các nhân viên Văn phòng, tình nguyện viên Caritas; đặc biệt là sự có mặt của 20 em học sinh giỏi, vượt khó và cha mẹ các em.

Với trẻ em, được đến trường học tập, vui chơi cùng thầy cô, bạn bè là niềm vui, hạnh phúc. Nhưng, bên cạnh những trẻ em được chăm sóc đầy đủ, ngày ngày vui vẻ cắp sách tới trường, thì vẫn còn biết bao trẻ em chỉ dám nghĩ về con chữ qua những giấc mơ, vì ngày qua ngày các em cùng cha mẹ mình phải đối mặt với nỗi lo cơm ăn, áo mặc. Với các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, một chiếc xe đạp chính là người bạn đồng hành đặc biệt trong hành trình vượt khó, đến trường đến lớp để chinh phục giấc mơ con chữ!

Nhằm động viên các em học sinh giỏi, vượt khó, Cha Giám đốc Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện tâm tình: Đồng hành với các em học sinh, đặc biệt học sinh giỏi, vượt khó, Caritas Hải Phòng đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực như trao tặng học bổng hàng tháng, hàng quý, tặng xe đạp, sách, vở đồ dùng học tập... Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với gia đình các em trước thềm năm học mới 2017-2018, chiếc xe đạp tuy chỉ là món quà nhỏ nhưng chứa đựng sự tin tưởng, yêu mến. Hy vọng, những chiếc xe đạp không chỉ là phương tiện giúp hành trình đến trường của các em vơi đi vất vả, nhưng nó sẽ trở nên như người bạn hiền, nhắc nhớ các em về sự quan tâm, thương mến, tin yêu của cộng đồng, xã hội để các em vững tâm trên hành trình xây dựng tương lai.

Trước cố gắng vượt khó của các em học sinh, đạt thành tích cao trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, ông Lê Hoàng Hưng - Phó Chủ tịch Hội Từ thiện TP Hải Phòng gửi gắm lời động viên, khích lệ các em tiếp tục xây dựng ước mơ, vì bên cạnh luôn có những người đồng hành, tiếp sức. Trước sự tin tưởng, yêu mến ấy, em Lê Thị Trang, học sinh lớp 8B, trường THCS Bắc Sơn, xúc động bày tỏ: “Chúng cháu là những người con được sinh ra trong gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Bạn thì mồ côi bố mẹ, bạn lại bị khuyết tật, gia cảnh nghèo khó... Tuy nhiên, chúng cháu hiểu rằng, không ai tự lựa chọn được hoàn cảnh sống của mình. Vì thế, chúng cháu luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu học tập, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, trở thành một học sinh ngoan. Chúng cháu mong muốn gia đình được tự hào về mình và mai này có thể tự tin mở mọi cánh cửa tương lai. Được nhận những món quà và sự quan tâm của Ban Bác ái xã hội, chúng cháu rất vui vì từ nay, con đường đến trường của chúng cháu sẽ nhẹ nhàng hơn. Sự tin yêu của mọi người gửi gắm qua những món quà chính là nguồn động viên to lớn giúp chúng cháu có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, học tập và rèn luyện để có tương lai tốt hơn”.

Giữa cái nắng oi ả, gay gắt của mùa hè, nhìn khuôn trang rạng rỡ của các em học sinh và người nhà các em khi mang những chiếc xe đạp mới về nhà, mà những người thực hiện chương trình cũng vui lây. Bởi lẽ, nhờ sự chung tay, góp sức của Hội bác ái Phanxicô, của quý Ân nhân qua mái nhà Caritas, đã - đang và sẽ góp thêm cho hành trình xây dựng tương lai tươi sáng của các em trở thành hiện thực.
Maria Lê Xuyến 
DSC06401
DSC06396
DSC06413
DSC06407
DSC06405
DSC06426
DSC06417
DSC06439
DSC06444
DSC06446
DSC06433
DSC06456
DSC06477
DSC06482

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 198
  •   Máy chủ tìm kiếm 61
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 30,644
  •   Tháng hiện tại 331,844
  •   Tổng lượt truy cập 81,639,820