Caritas Hải Phòng: Ngày giao lưu và hướng nghiệp học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ năm - 24/08/2017 19:48      Số lượt xem: 3021

“Một ngày gặp gỡ thật vui, thật ý nghĩa !” - đó là nhận xét ngắn gọn, súc tích của một em đại diện cho các em học sinh sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn khi tham dự Ngày gặp gỡ, giao lưu và hướng nghiệp do Caritas Hải Phòng tổ chức vào Chúa nhật ngày 20/8/2017 vừa qua.


Năm nay, địa điểm được lựa chọn tổ chức là Giáo xứ Cựu Viên (Kiến An, Hải Phòng), một nơi vừa phù hợp cho các sinh hoạt bề nổi, vừa thích hợp giúp lắng đọng tâm hồn trong giờ cầu nguyện. Từ 7g30 sáng, khoảng 100 em HSSV đang nhận trợ giúp từ các chương trình hỗ trợ giáo dục của Caritas (chương trình Mekong, chương trình sinh viên liên kết) đã tề tựu nơi khuôn viên giáo xứ.

Sau lời phát biểu ngắn gọn, về mục đích của việc tổ chức ngày gặp gỡ hôm nay, để tạo cho các em HSSV có cơ hội giao lưu, tăng tính nối kết giữa các em thuộc các khu vực, đồng thời để chia sẻ các tấm gương vượt khó và tư vấn hướng nghiệp cho các em, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng đã tuyên bố khai mạc chương trình.

Trong phần trò chơi đồng đội, Ban tổ chức đã thiết kế các trò chơi vừa mang tính phối hợp tập thể, nhưng cũng đòi hỏi sự khéo léo mỗi cá nhân, đồng thời gợi nhắc các em về một nghề nghiệp yêu thích, như giáo viên, bác sĩ, kiến trúc sư hay thùy thủ … Rất nhanh, các em hòa mình trong các trò chơi, sôi nổi, hào hứng, đầy quyết tâm. Hơn một tiếng đồng hồ vui chơi dưới tiết trời oi bức, nhưng có vẻ như nhiều bạn còn thấy “thòm thèm”, muốn tiếp tục chơi nữa.

Sau ít phút giải lao, các em cùng quy tụ trong nhà thờ để bước sang phần giao lưu, chia sẻ. Đây là thời khắc những người làm chương trình và những người tham dự cùng được nghe những câu chuyện xúc động do chính các em kể, khi nhờ sự giúp đỡ của Caritas Hải Phòng, của các vị ân nhân, các em đã được tiếp tục ước mơ cắp sách tới trường. Vượt qua những giai đoạn tưởng chừng khó khăn nhất, nhiều em đã nỗ lực vươn lên. Có em hiện giờ đang là sinh viên, có em vừa mới xin được việc làm, và ngay với tháng lương đầu tiên, em đã dành ra một khoản gửi giúp những em học sinh nghèo khác - điều đó thật ý nghĩa ! Biết nhớ tới và giúp đỡ những em học sinh cũng trong hoàn cảnh tương tự như mình trước đây, là điều Ban tổ chức mong muốn các em HSSV nói chung và các em tham dự ngày giao lưu hôm nay ghi nhớ và hướng đến. Bên cạnh việc chia sẻ các tấm gương vượt khó, các em cũng chia sẻ cùng nhau những bí quyết trong học tập, lựa chọn nghề nghiệp hay hướng đi tương lai. Ban tổ chức đã kết nối với Trung tâm REACH - một tổ chức phi lợi nhuận chuyên đào tạo nghề, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn, để chia sẻ với các em, nhất là các em cấp III kinh nghiệm việc lựa chọn ngành nghề hay trường phù hợp để theo học.

Kết thúc giờ giao lưu, các em cùng lắng đọng trong giờ chầu tạ ơn. Dù là người Công giáo hay chưa phải người Công giáo, các em đều sốt sắng hiệp ý trong kinh nguyện, xin Chúa Giêsu - Đấng luôn có tình yêu thương đặc biệt dành cho trẻ nhỏ, chúc lành cho các em, nhất là cho các bạn cùng cảnh ngộ nhận được sự yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ xứng đáng, để ngày càng lớn lên về dáng vóc và nhân cách, mai ngày sẽ trở nên người công dân tốt, phục vụ Tổ quốc, phục vụ cộng đồng.

Xin Chúa chúc lành cho các nhà hảo tâm đã quảng đại cộng tác với Caritas Giáo phận trong việc chăm lo cho sự nghiệp giáo dục trồng người rất quan trọng này. Ước mong những chồi, những nụ được chăm sóc, vun trồng hôm nay sẽ trổ sinh hoa thơm trái ngọt mai ngày.

 
BTT Caritas Hải Phòng
 























 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 5,822
  •   Tháng hiện tại 1,194,079
  •   Tổng lượt truy cập 81,126,979