Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt mừng Lễ mẹ Têrêsa Calcutta quan thầy

Thứ sáu - 25/08/2017 20:00      Số lượt xem: 3146

Sáng 23 tháng 08 năm 2017, tại Đền thánh Martin (Chí Linh, Hải Dương), Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt đã long trọng mừng Lễ Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta quan thầy. Đây là năm thứ ba Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt tổ chức mừng lễ Quan thầy của mình.


Ngày mừng lễ Quan thầy năm nay có sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Văn Sáng - Phó giám đốc Caritas Giáo phận, kiêm Đặc trách Caritas liên hạt Chính Tòa - Nam Am, Cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo - Đặc trách Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt, Cha Giuse Nguyễn Mạnh Kỳ - Đặc trách Caritas liên hạt Hòn Gai - Mạo Khê, anh chị em nhân viên Văn phòng Caritas, các cộng tác viên đến từ các giáo hạt bạn và đông đảo các cộng các viên của liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt, cùng với anh chị em Ca đoàn Đền thánh Martin.

Trong giờ gặp gỡ trước thánh lễ, Cha Phó giám đốc đã chia sẻ về Linh đạo Caritas để các thành viên hiểu rõ hơn về: “Đặc tính bác ái Kitô giáo và diện mạo của người thực thi bác ái”, qua mẫu gương vị Thánh Quan thầy là Mẹ Têrêsa Calcutta đã sống và phục vụ người nghèo như thế nào, để qua đó diễn tả đầy đủ ý nghĩa câu chủ đề mà liên hạt đã chọn: “Thiên Chúa là Tình Yêu”.

Tiếp đến, đại diện của liên hạt báo cáo hoạt động trong một năm vừa qua, tuyên dương những cá nhân và tập thể đã nỗ lực trong việc thực thi bác ái, đồng thời cũng nêu lên những khó khăn và thuận lợi trong việc phục vụ người nghèo. Kế đến, Cha đặc trách Caritas liên hạt Hòn Gai - Mạo Khê chia sẻ một ý tưởng xuất phát từ châm ngôn phục vụ của Mẹ Têrêsa: Khi đến với người nghèo, không quan trọng chúng ta cho họ được bao nhiêu, nhưng quan trọng là chúng ta gửi gắm tình yêu trong đó nhiều hay ít! Lời chia sẻ tuy ngắn gọn, nhưng giúp mỗi cộng tác viên tự vấn lương tâm, để có động cơ đúng khi làm công việc bác ái.

Cũng trong ngày gặp mặt mừng lễ hôm nay, Cha Giuse đã đại diện cho Ban giám đốc, trao quyết định chính thức bổ nhiệm ông Giuse Vũ Văn Đích làm Trưởng Ban điều hành Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt và tặng hoa chúc mừng Caritas liên hạt nhân ngày lễ Quan thầy của mình.

Cao điểm của ngày mừng lễ Quan thày là Thánh lễ đồng tế kính Mẹ Têrêsa Calcutta. Hình ảnh của Mẹ đã diễn tả cách sống động dung mạo khuôn mặt Lòng Thương Xót Chúa nơi những người nghèo và người khốn cùng nhất trong xã hội. Mẹ Têrêsa Calcutta đã nói: “Nhiều khi chúng ta cứ nghĩ rằng nghèo đói là đói khát, thiếu áo quần, không nhà ở. Sự nghèo đói lớn nhất là bị bỏ rơi, không ai chăm sóc, không được hưởng sự yêu thương. Loại nghèo đói này cần được giải quyết ngay từ những tổ ấm gia đình”.

Trong bài giảng thánh lễ, Cha Phó giám đốc đã chia sẻ về các phương châm của Mẹ Têrêsa Calcutta là: Chống chiến tranh, lên án phá thai, kêu gọi mọi người đem tình thương để đối xử với nhau, hãy tha thứ cho nhau và phục vụ những kẻ khốn cùng. Mẹ là mẫu gương sáng ngời cho những người làm việc phục vụ người nghèo, người bất hạnh, người khốn cùng trong xã hội, nhất là đối với mọi thành viên trong gia đình Caritas Giáo phận Hải Phòng nói chung và các thành viên Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt nói riêng. Cha cầu chúc cho các hội viên hãy rao giảng về Chúa, không phải bằng lời nói nhưng bằng đời sống, làm cho người khác nhận biết Chúa qua chính các công việc yêu thương, phục vụ mà các hội viên đang làm, thể hiện một Tình Yêu trọn vẹn đối với Chúa, Đấng hiện diện tràn đầy trong tâm hồn mỗi hội viên.
Kết thúc thánh lễ, ông Trưởng Ban điều hành Caritas liên hạt đã cám ơn Quý Cha và các cộng tác viên đã về với Đền Thánh Martin, trong ngày mừng Quan thày của Caritas liên hạt hôm nay. Sự hiện diện ấy sẽ khích lệ các cộng tác viên thêm hăng say, thêm nghị lực, tiếp tục phục vụ Chúa và Giáo hội qua việc thực thi các công việc bác ái.

Sau bữa cơm huynh đệ, Quý Cha và các hội viên Caritas liên hạt đã cụ thể hóa tinh thần yêu thương phục vụ của Thánh Quan thầy nơi mình, qua chuyến viếng thăm và tặng quà cho các bệnh nhân Khu điều trị phong Chí Linh.

Xin Chúa nâng đỡ, xin Thánh Quan thầy bầu cử để các hoạt động bác ái của Caritas liên hạt cũng theo gương Mẹ, ngày càng làm sáng Danh Chúa.

 
Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt
 
 

 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 195
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 36,387
  •   Tháng hiện tại 1,224,644
  •   Tổng lượt truy cập 81,157,544