Caritas liên hạt Chính Tòa - Nam Am long trọng mừng lễ kính Thánh Laurensô quan thầy

Thứ ba - 15/08/2017 13:58      Số lượt xem: 3332

Sáng 11/8/2017, tại thánh đường giáo xứ Lão Phú, Caritas liên hạt Chính Tòa và Nam Am, đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Laurensô quan thầy - một sự kiện ghi dấu ấn quan trọng trong quá trình kiện toàn và phát triển tổ chức của liên hạt.

Ngày mừng lễ có sự hiện diện của Quý Cha Ban giám đốc, Quý Cha quản hạt, Quý Cha đặc trách, Quý Cha xứ cùng đông đảo các cộng tác viên (CTV), Quý vị ân nhân Caritas và cộng đoàn giáo dân giáo xứ Lão Phú.

Trong giờ gặp gỡ giao lưu trước thánh lễ, Cha Giám đốc Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã chia sẻ về Linh đạo của Caritas, để các thành viên trong gia đình Caritas liên hạt hiểu rõ hơn về mục đích sứ vụ mình đang làm, để có được động lực dấn thân phục vụ những người nghèo cách vô vị lợi. Sau phần chia sẻ của Cha Giám đốc, anh Chánh Văn phòng giới thiệu đến Quý Cha và Quý CTV những hình ảnh về các hoạt động trong hành trình “phục vụ trong yêu thương” mà Caritas liên hạt Chính Tòa - Nam Am đã thực hiện trong thời gian qua. Đại diện nhóm bác ái giáo xứ Hữu Quan cũng chia sẻ những kỷ niệm vui buồn trong hoạt động ve chai gây quỹ, tuy bé nhỏ nhưng rất ý nghĩa.

Tiếp đó, Quý Cha và cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Laurensô phó tế tử đạo. “Thánh nhân luôn bảo vệ, chăm sóc và coi người nghèo như tài sản lớn nhất của Giáo hội, mỗi thành viên Caritas liên hạt cần học với ngài nhân đức ấy và xin ơn Chúa nâng đỡ, xin Thánh quan thầy bầu cử để hoạt động bác ái ngày một tốt đẹp hơn” - đó là lời dẫn nhập lễ mà Cha chủ tế Antôn Nguyễn Văn Uy - Quản hạt Chính Tòa đã ngỏ với cộng đoàn. Với tâm tình yêu mến đặc biệt dành cho những “cánh tay nối dài của Chúa” ở trần gian chính là các CTV Caritas, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách - Quản hạt Nam Am, chia sẻ: Tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho nhân loại, đặc biệt là cho những người nghèo khó thật cao cả, lớn lao. Tình yêu ấy được diễn tả cách trọn hảo nơi Đức Giêsu - Ngôi Hai Thiên Chúa, qua mẫu gương yêu thương, phục vụ và đỉnh cao là cái chết trên cây thập giá vì yêu, đó là chữ Yêu tuyệt vời nhất. Thánh Laurensô phó tế tử đạo là người đã biết học nơi Đức Giêsu chữ Yêu ấy. Ngài đã hết lòng yêu mến những người nghèo, đã can đảm làm chứng cho Chúa bằng cái chết và đã được Chúa ban thưởng vinh quang, hạnh phúc Nước trời. Cha Gioan Baotixita ước mong mỗi thành viên Caritas liên hạt cũng noi gương Thánh quan thầy và được thánh nhân bầu cử nhiều ơn trong cuộc sống và các công việc bác ái. Cha cũng nói lên sự “ngưỡng mộ” về những thành quả mà Quý Cha và Quý CTV đã làm, và cầu chúc những thành quả ấy ngày cảng tốt đẹp hơn.

Kết thúc thánh lễ, Cha Giuse Nguyễn Văn Sáng - Phó Giám đốc, kiêm đặc trách Caritas Chính Tòa - Nam Am cám ơn Quý Cha và các CTV đã về với giáo xứ Lão Phú, trong ngày mừng Quan thày lần đầu tiên của liên hạt, sự hiện diện ấy sẽ khích lệ các CTV thêm hăng say, thêm nghị lực, tiếp tục phục vụ Chúa và Giáo hội qua việc thực thi các công việc bác ái.

Nguyện xin Thánh Laurensô cầu bầu cùng Chúa, để mỗi CTV Caritas nói chung và CTV Caritas liên hạt Chính Tòa - Nam Am nói riêng luôn có lửa tình yêu của Đức Kitô hun đúc, và rực cháy lửa ấy mọi ngày trong hành trình phục vụ.

 
Bài: Maria Lê Xuyến; Ảnh: Giuse Lê Định
 



























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 31
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 9,235
  •   Tháng hiện tại 353,103
  •   Tổng lượt truy cập 81,661,079