Caritas Hải Phòng: Khánh thành nhà tình nghĩa tại huyện Tiên Lãng

Thứ hai - 04/09/2017 00:02      Số lượt xem: 2950

Chiều ngày 31/8/2017, tại thôn Xuân Quang, xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, Caritas Hải Phòng kết hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng và các ban ngành đoàn thể địa phương đã tổ chức khánh thành Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Maria Phạm Thị Gọn.


Trong căn nhà mới khang trang, rộn ràng tiếng cười nói của những người tới chung vui trong ngày tân gia, mẹ con bà Gọn hạnh phúc rơi nước mắt. Từ nay, cuộc sống của cả nhà sẽ bước sang trang mới!

Sau gần ba tháng khởi công xây dựng, bằng thứ “vật liệu đặc biệt” là sự cảm thông, chia sẻ và chung tay của cộng đồng, gia đình bà Gọn được an cư trong ngôi nhà mới - điều mà gia đình bà mơ ước từ lâu. Nắm tay thật chặt và trên miệng không ngớt lời cảm ơn, đôi mắt chị Phạm Thị Xuân, con gái bà Gọn chực rưng rưng nước mắt. Những giọt nước mắt hạnh phúc ngoài mong đợi của người phụ nữ kém may mắn khi bản thân bị khuyết tật từ bé, mẹ già bị bệnh liệt giường, cậu con trai còn nhỏ dại...

Hiểu và cảm thông trước khó khăn trong cuộc sống của gia đình ba thế hệ ấy, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng chia sẻ: Đây là một ngôi nhà tình nghĩa đúng nghĩa khi được dựng lên từ sự chung tay của cộng đồng xã hội: Caritas giáo phận Hải Phòng; Caritas giáo xứ Đông Xuyên; Cha Quản nhiệm, giáo dân giáo xứ Xuân Quang; Hội Chữ thập đỏ TP, UBND huyện Tiên Lãng, họ hàng, bà con lối xóm... Hy vọng, những ngày tháng cuối đời của bà sẽ có được niềm vui, vì mơ ước được sống trong một ngôi nhà mới, chắc chắn của mẹ con bà đã trở thành hiện thực.

Được biết, gia đình bà Gọn nằm trong diện hộ nghèo của địa phương, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cái nghèo cộng thêm bệnh tật bủa vây khiến cuộc sống ba người trong gia đình bà cứ theo ngày mà chồng chất khó khăn. Nguồn kinh tế của gia đình chỉ có 2 sào ruộng. Nhưng vì ốm đau, bệnh tật, mẹ con bà không có khả năng lao động. Do xây dựng từ lâu, ngôi nhà nhỏ bé bị xập xệ và thường trực nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào... Nhờ sự quan tâm, sẻ chia và chung sức của cộng đồng, ngôi nhà mơ ước cho gia đình bà đã được hoàn thành sau gần ba tháng thi công. Những chất liệu yêu thương tuyệt vời tạo hình nên ngôi nhà ấy, cũng chính là điểm tựa nâng đỡ bước chân cho các thành viên gia đình bà tiếp tục hành trình cuộc sống, hướng tới tương lai!
Maria Lê Xuyến

DSC07425
DSC07439
DSC07442
DSC07460
DSC07465

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 41,598
  •   Tháng hiện tại 1,229,855
  •   Tổng lượt truy cập 81,162,755