Caritas Hải Phòng tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại xã Quang Phục (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương)

Thứ năm - 23/11/2017 14:14      Số lượt xem: 2823

Ngày thứ Bảy 18/11/2017, tiếp nối các hoạt động trong chương trình Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Caritas Giáo phận Hải Phòng cùng Đoàn Bác sĩ gia đình Phòng khám Ngọc Hà lại tiếp tục lên đường tới với người dân nghèo tại xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương. Với sự cộng tác đắc lực của UBND xã Quang Phục, Đoàn thanh niên huyện Tứ Kỳ, chương trình “Khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí” cho 150 người dân có hoàn cảnh khó khăn đã thành công tốt đẹp.

Khoảng 7 giờ 30, Cha Giám đốc, nhân viên văn phòng, CTV Caritas hạt Hải Dương, nhóm sinh viên thiện nguyện Đại học Y và đoàn bác sĩ thiện nguyện đã có mặt tại trạm Y tế xã Quang Phục, Tứ Kỳ, Hải Dương. Chương trình được bắt đầu với những lời chào thân thiện của Cha Giám đốc tới Cha chính xứ Ngọc Lý - Antôn Khổng Minh Hoàng, đại diện UBND xã Quang Phục, đại diện Đoàn thanh niên huyện Tứ Kỳ và toàn thể bà con đang hiện diện trong một bầu khí ấm áp tình người, mặc dù thời tiết đang se lạnh.

Những lời thăm hỏi động viên chân thành với ánh mắt thiện cảm, bàn tay dìu dắt, chăm sóc và lời dặn dò mà quý Cha, đoàn y bác sĩ, nhân viên Caritas Hải Phòng và các bạn thanh niên tình nguyện thuộc huyện đoàn Tứ Kỳ trao gửi tới từng bệnh nhân đã phần nào xua tan những băn khoăn, lo lắng phảng phất trên những gương mặt của quý cụ, ông, bà, cô, bác tới khám bệnh. Vì lẽ, người giầu có còn sợ bệnh tật, ốm đau nói chi tới người nghèo khó, ngày ngày phải đối diện với bữa đói, bữa no...   

Bước ra khỏi phòng khám, với vẻ mặt vui vẻ rạng rỡ, trên tay mỗi người cầm một gói thuốc nhỏ, kèm một phần quà tặng từ chương trình nói lên sự hài lòng về sự chăm sóc, tư vấn của đoàn y bác sĩ, tình nguyện viên phòng khám. Họ dường như vừa trút đi được một gánh nặng bấy lâu vì lo lắng cho sức khỏe của bản thân. Với họ, chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí là một dịp thuận lợi để họ được thăm khám và biết về tình hình sức khỏe. Qua hình ảnh siêu âm hay điện tim, họ không chỉ được tư vấn về cách chăm sóc tốt sức khỏe mà còn giúp phát hiện một số bệnh lý khác để có hướng điều trị kịp thời. Một phụ nữ trung tuổi đã tâm sự rằng: “Tôi năm nay ngoài 50 tuổi và đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội khám bệnh. Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn tới các vị lãnh đạo trong nhà thờ đã có lòng hảo tâm và các cô, chú đã có công tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí tại địa bàn Tứ Kỳ chúng tôi.”

Thời tiết mùa đông se lạnh, nhưng ở nơi những con người có tâm tình, quả tim biết yêu thương, hơi ấm đã được lan tỏa sang những cuộc đời còn kém may mắn về vật chất, tinh thần.  Và vì thế, trong lòng mỗi người hiện diện nơi khuôn viên trạm y tế xã Quang Phục hôm ấy, chữ “Tình” đã sưởi ấm cả “Mùa đông”!

 
Mary Phạm























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 187
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 2,333
  •   Tháng hiện tại 1,190,590
  •   Tổng lượt truy cập 81,123,490