"Mẹ ơi, con muốn làm người!"

Thứ ba - 28/11/2017 21:49      Số lượt xem: 4016

"Mẹ ơi, con muốn làm người" là lời van nài của biết bao thai nhi ngỏ với mẹ của mình. Lời ấy hôm nay (27/11/2017) được vang lên cách khẩn thiết hơn trong thánh lễ an táng các thai nhi và cầu nguyện cho các em trong tháng các linh hồn, tại vườn thánh Trang Quan - Đồng Giới, nơi an nghỉ của hơn 40 ngàn con người xấu số, đã phải chết trước khi chào đời, trong gần 10 năm qua.


Được hình thành trong dạ mẹ, lớn lên rồi sinh ra làm người là hành trình tự nhiên của kiếp người, là "quy trình" của kiếp nhân sinh vốn đã được Đấng Tạo Hóa an bài. Điều rất đỗi tự nhiên ấy giờ đây lại trở nên lạ lẫm khi nạn phá thai đang lan tràn một cách dã man và kinh khủng, "quy trình" ấy lại bị phá vỡ, ngắt quãng bởi những toan tính ích kỷ của lòng người. Mỗi năm có khoảng 46 triệu ca phá thai trên thế giới. Việt Nam đứng đầu đông Nam Á và thứ 3 thế giới (theo trang webhttp://trithucvn.net) với con số từ 1,4 đến 1,6 triệu thai nhi bị giết hại. Những thống kê trên cho thấy số trẻ em bị giết hại trong lòng mẹ nhiều đến mức nào! Ước chừng cứ một trẻ em chào đời lại có một hài nhi bị giết hại. Từ đấy cho thấy hằng ngày đó đây vẫn có biết bao lời nài van kêu xin: "Mẹ ơi, con muốn làm người!".

"Mẹ ơi, con muốn làm người!". Lời van xin đó diễn tả khát vọng của kiếp người mà Thượng đế ban cho mỗi sinh linh. Nhưng mẹ cha, vì một lý do nào đó, đáng ra là những người gìn giữ và bảo vệ, thì lại từ bỏ em. Ước mơ làm người của em đã tan vỡ. Em đã phải chết trước khi cất tiếng khóc chào đời.

"Mẹ ơi, con muốn làm người" như là lời oán trách, diễn tả một sự buồn sầu thất vọng của hài nhi. Mẹ nào chả muốn cho con được sống, được sinh ra làm người. Còn tình nào cao vời thiêng liêng hơn tình mẹ cha: "Nước biển mênh mông, không đong đầy tình mẹ. Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha"; "vũ trụ có nhiều kỳ quan, nhưng kỳ quan tuyệt phẩm nhất là trái tim người mẹ". Người mẹ hy sinh cho con tất cả, sẵn sàng chết thay cho con. Ấy vậy mà không ít bà mẹ đã cạn tình mẫu tử khi đang tâm giết con ruột của mình. Bắt con mình phải chết để cuộc sống của mình vơi bớt gánh nặng, khó khăn!!!

Cùng với những lời kêu gọi mỗi người hãy để cho lời van xin "Mẹ ơi, con muốn làm người" đụng chạm đến trái tim mình, để rồi hãy làm điều gì đó cho lời kêu ấy được toại nguyện, bài chia sẻ của cha đặc trách Bvss đã kết thúc bằng bài hát "Mẹ ơi, con muốn làm người". Giữa bầu khí linh thiêng và lắng đọng của không gian tĩnh mịch u buồn nơi nghĩa trang, tâm tình bài hát đã làm không ít trái tim rúng động, và không ít những giọt nước mắt đã nhẹ lăn trên khóe mắt khi cảm nhận thấy nỗi đau thương, buồn tủi của những hài nhi không được chào đời. Những ngọn nến lung linh huyền ảo nơi phần mộ dường như càng làm cho lòng người xốn xang, xót xa cho thân phận một kiếp người xấu số: "…Con có ngờ đâu khi vừa khóc chào đời. Mẹ của con đã bắt con phải im! Con biết làm sao khi vừa khóc chào đời… Mẹ ơi, xin hãy để con làm người. Mẹ ơi, con muốn làm người!...".

Theo thông lệ, vào tháng các linh hồn, cha đặc trách và nhóm bảo vệ sự sống tại Hải Phòng thường dâng thánh lễ cầu nguyện cho các thai nhi, cách riêng là những em an táng nơi nghĩa trang này. Thánh lễ này cũng không chỉ phó dâng các thai nhi đã bị giết hại cho Lòng thương xót Chúa, để các em không được sống ở đời này thì được sống ở đời sau bên Chúa, mà còn xin Ngài xoa dịu tâm hồn những người mẹ và những ai đang đau khổ vì trót phạm tội phá thai; đồng thời cầu xin Chúa ban cho các thai nhi đang trong lòng mẹ được sinh ra làm người như ước nguyện của kiếp người.

Cùng với tâm tình ấy, trong thánh lễ đặc biệt này, cha đặc trách cũng long trọng cử hành nghi thức an táng cho 588 thai nhi mà nhóm bvss đã thu nhận từ các phòng khám tại Hải Phòng. Những nén hương thơm được thắp lên với tấm lòng thành tiễn biệt trước khi gửi các em vào lòng đất đã làm không ít người bùi ngùi xúc động xót thương vô hạn cho những con người "có ngày tử khi ngày sinh chưa tới". Được biết, mỗi tháng nhóm thường an táng từ 500 - 700 thai nhi, có những tháng cao điểm lên đến gần 1.000 em. Thương cảm cho số phận hẩm hiu của kiếp người, các em không được sinh ra làm người, nhưng Nhóm Bvss đã giúp các em chết như một con người. Nghĩa cử ấy chắc hẳn sẽ xoa dịu phần nào nỗi đau xót khi bị bỏ rơi, bù đắp phần nào sự thiệt thòi của những trẻ mồ côi khi cha mẹ vẫn còn sống.

Bầu khí tĩnh lặng buồn man mác như bao trùm không gian, phủ đầy lòng người. Bước chân ra về mà lòng ai nấy vẫn còn như trĩu nặng, bởi đó đây vẫn còn biết bao hài nhi kêu van tha thiết: "Mẹ ơi, con muốn làm người!". Mong sao tiếng kêu ấy đánh thức lương tâm mọi người, nhất là lòng từ mẫu nơi người mẹ, để các em được sinh ra làm người như ước nguyện của kiếp phàm nhân, như ý muốn của Đấng tạo dựng nên sự sống.
Tí Tách

MG 8727
MG 8693
MG 8692
MG 8696
MG 8703
MG 8698

MG 8724
MG 8707
MG 8719
MG 8709
MG 8733
IMG 0460
IMG 0462


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 192
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 186
 
  •   Hôm nay 14,581
  •   Tháng hiện tại 1,202,838
  •   Tổng lượt truy cập 81,135,738