Caritas Hải Phòng trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi huyện đảo Cát Hải: Điểm tựa cho em

Thứ hai - 28/08/2017 16:25      Số lượt xem: 2877

Sáng thứ Năm 24/8/2014, tại trường THPT Cát Hải (Hải Phòng), Caritas Hải Phòng phối hợp cùng Ủy ban MTTQ huyện Cát Hải, Hội khuyến học huyện Cát Hải đã tổ chức tặng học bổng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.


Hiện diện trong buổi lễ, có Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, Bà Nguyễn Thị Hương - Chủ tịch MTTQ huyện Cát Hải; Bà Khổng Thị Thu - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Cát Hải, cùng 40 học sinh, và Quý thầy cô.

Là đơn vị có sự liên đới trong nhiều hoạt động bác ái chung, tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hương - Chủ tịch MTTQ huyện Cát Hải cho biết: Trong nhiều năm qua, Caritas Hải Phòng luôn đồng hành cùng Ủy ban MTTQ huyện Cát Hải triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực cho người dân huyện đảo như: trao học bổng cho học sinh nghèo có thành tích cao trong học tập; tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyển của dân tộc; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo; xây nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn, với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Sự đồng hành, gắn kết của Caritas Hải Phòng đã trở nên quen thuộc và có ý nghĩa động viên tinh thần to lớn đối với những khó khăn trên nhiều phương diện đời sống của người dân.

Trước tâm tình trên, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện chia sẻ: Với vị trí địa lý, đời sống kinh tế, xã hội mang điều kiện ít thuận lợi so với các địa phương khác, nhiều gia đình trên huyện đảo còn gặp nhiều khó khăn. Caritas Hải Phòng thông qua những suất học bổng nho nhỏ, gói ghém trọn vẹn tâm ý, mong muốn trước thềm năm học mới, các em học sinh có một chút niềm vui, sự động viên, khích lệ để tiếp tục vượt khó, học giỏi, xây dựng tương lai.

40 em học sinh thuộc các cấp học trên huyện đảo Cát Hải hiện diện trong ngày lễ nhận học bổng đầu năm do Caritas Hải Phòng trao tặng, mang theo 40 hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Ẩn phía sau những bộ quần áo đồng phục học sinh là những tâm hồn nhỏ bé bị thương tổn và bằng cách này, hay cách khác đang từng ngày vượt lên chính mình để tiếp tục theo đuổi ước mơ chinh phục con chữ. Đó là sự tổn thương khi phải mất cha, mất mẹ quá sớm; hay có cha, mẹ đang mang trong mình những căn bệnh nan y quái ác; là bản thân không được khỏe mạnh và phát triển bình thường về thể lý như bao bạn bè đồng trang lứa... Tất cả những điều ấy được các em chuyển hóa thành tinh thần quyết tâm, phấn đấu học tập tốt, lao động và tu dưỡng đạo đức thật tốt để xây dựng tương lai như lời em Tô Thị Huyền Trang, học sinh lớp 11C1, Trường THPT Cát Hải xúc động bày tỏ...

Yêu thương và phục vụ - chặng đường dài mà Caritas Hải Phòng đang thực hiện luôn luôn cần thêm nữa nhiều bước chân thiện nguyện tiếp nối. Vì sau mỗi bước chân ấy chính là sự trao gửi tin yêu cho tương lai của các em được tươi sáng...

 
Maria Lê Xuyến
 
 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 269
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 53,891
  •   Tháng hiện tại 1,184,253
  •   Tổng lượt truy cập 81,117,153