Giáo xứ Đồng Vạn: Hội chợ hè 2017 cho các em thiếu nhi

Thứ sáu - 04/08/2017 18:06      Số lượt xem: 4084

Sáng ngày 30 tháng 7 năm 2017, tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Đồng Vạn, Ban giáo lý đã tổ chức thành công Hội chợ hè cho các em thiếu nhi trong liên xứ Đồng Vạn – Bình Hoàng cùng một số thiếu nhi từ giáo xứ Đồng Xá, giáo xứ Mạo Khê và chùa Khánh Hưng thuộc huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.


Ngay từ sáng sớm, tiếng cười đùa tíu tít làm bầu khi khuôn viên giáo xứ thật vui tươi. Các em thiếu nhi trong liên phủ xứ chờ đợi ngày này từ lâu. Hôm nay, các em được sử dụng những thẻ chăm ngoan học giáo lý, đi tham dự thánh lễ, đọc kinh ban tối và đi lao động làm việc Nhà Chúa trong suốt hơn một năm qua. Những thẻ chăm ngoan sẽ được mua đổi quà từ các gian hàng, được đổi vé tham gia các trò chơi và còn có cơ hội trúng các phần quà may mắn nữa. Hơn thế, đây chính là thành quả siêng năng của các em. Vậy không vui sao được!

Niềm vui còn được nhân lên nữa khi hôm nay không chỉ là một ngày vui chơi, nhưng còn là một ngày gặp gỡ đặc biệt. Các em được gặp các bạn thiếu nhi Thánh Thể có tiếng là chăm ngoan của giáo xứ Mạo Khê, giáo xứ Đồng Xá và nhất là gần một trăm bạn thiếu nhi trong khóa tu hè đến từ chùa Khánh Hưng dưới sự hướng dẫn của Đại đức Thích Trí Minh.

Được biết, tuần trước khi Đại đức trụ trì chùa Khánh Hưng mời Cha xứ Giuse đến giảng cho các bạn trong khóa tu hè của chùa, Cha đã ngỏ lời mời các bạn đến tham dự ngày hội hè của thiếu nhi giáo xứ của Cha và tất cả các bạn thiếu nhi ở đây đều rất vui mừng chờ mong ngày gặp mặt hôm nay.

Khởi đầu ngày hội chợ là thánh lễ khai mạc. Đoàn rước hơn 400 thiếu nhi vào bước vào nhà thờ làm thành một hình ảnh thật đẹp. Đẹp như chính tâm hồn đơn sơ, trong trắng và  thánh thiện của các em.

Sau thánh lễ là phần vui chơi với các trò chơi dân gian, trò chơi trí tuệ, trò chơi tập thể, trò chơi cá nhân… Xen kẽ giữa những trò chơi, Ban tổ chức hội chợ cũng cho bốc thăm xổ số để mang đến cho các em những món quà đầy bất ngờ. Ngoài ra, các em còn có thể dùng thẻ để mua đồ ăn, thức uống, bút vở, tượng ảnh và nhiều mặt hàng thiết thực khác.

Hội chợ kết thúc vào lúc 12 giờ trưa, mặc dù niềm vui đang cuốn hút các em không muốn dừng.

Sau khi một em đại diện của Huynh trưởng và đại diện thiếu nhi giáo xứ Đồng Vạn cùng giáo xứ Mạo Khê chúc mừng Cha xứ Giuse nhân dịp sinh nhật của ngài, Cha con, thầy trò, bạn bè cùng quây quần quanh nhau chia sẻ bữa cơm trưa vui tươi, huynh đệ.
Văn Tín












 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 24,415
  •   Tháng hiện tại 24,415
  •   Tổng lượt truy cập 81,332,391