Khóa huấn luyện Lễ sinh An Hải lần 2

Thứ sáu - 04/08/2017 08:22      Số lượt xem: 4422

​Dịp Hè năm nay, cha Quản nhiệm Gioan Baotixita cùng Ban Hành giáo giáo xứ An Hải lại tiếp tục quy tụ và tổ chức khóa “Huấn luyện Lễ sinh (lần 2)”. Thời gian của Khóa huấn luyện bắt đầu từ 15/07/2017 và kết thúc vào ngày 31/07/2017 vừa qua.


 
Khóa huấn luyện này nhằm mục đích đào tạo thêm cho các em Lễ sinh đời sống nhân bản, cầu nguyện, các nghi thức phụng vụ trong Thánh lễ. Không nhắm đến học những kiến thức cao xa, chuyên sâu nhưng muốn tạo cho các em một môi trường thuận lợi để các em học tập, rèn luyện phù hợp với lứa tuổi, giúp đỡ các em tập sống tự lập và sinh hoạt trong cộng đoàn, gắn kết tình đoàn kết.

 
Là một hồng ân cho giáo xứ An Hải khi số lượng các em tham gia Khóa huấn luyện năm nay đông hơn gấp đôi so với năm ngoái (16 em), bao gồm cả các em Lễ sinh cũ và các em mới gia nhập vào dịp lễ kính thánh Quan thầy Giuse Nguyễn Duy Khang cuối năm ngoái.


 
Các em chủ yếu ở độ tuổi từ 12 - 16 tuổi nên vẫn còn sống phụ thuộc rất nhiều vào cha mẹ. Những ngày đầu các em không tránh khỏi những bỡ ngỡ khi phải sống xa gia đình, gò bó khi phải làm việc theo một thời gian biểu đã được chuẩn bị sẵn, với những công việc mà các em chưa từng làm khi ở với gia đình. Nhưng chính các em đã giúp đỡ, động viên nhau cùng vượt qua những khó khăn.

 
Hai tuần không phải thời gian dài để có thể dạy các em biết tự lập, nhưng cũng đủ để các em cảm nhận lần đầu xa gia đình, sống không có sự trợ giúp của cha mẹ là như thế nào.


Hai tuần không phải thời gian dài để các em có thể hiểu kỹ càng về từng nghi thức trong thánh lễ, nhưng cũng đủ để các em biết giữ sự nghiêm trang khi bước qua hoặc lên gian Cung Thánh.

Hai tuần không phải phải là thời gian dài để các em có thể cầu nguyện một cách sâu sắc, nhưng cũng đủ để các em biết dâng một lời nguyện đơn sơ lên Chúa khi các em gặp những chuyện vui buồn trong cuộc sống hằng ngày.


Hai tuần không phải là thời gian dài để dạy các em tiến bộ vượt bậc trong học tập, nhưng cũng đủ để các em hiểu phải luôn chăm chỉ ngày qua ngày thì sẽ dần đạt đến thành công.

Hai tuần không phải là thời gian dài để dạy các em sống trong cộng đoàn, nhưng cũng đủ để các em hiểu làm việc chung với nhau là như thế nào.

 
Hai tuần không phải là thời gian dài để các em hiểu kĩ về nhau, nhưng cũng đủ để các em cảm nhận được niềm vui khi ăn chung, sinh hoạt chung như bầu khí gia đình, tình anh em.

Hai tuần không phải thời gian đủ dài để dạy các em biết sinh hoạt theo thời gian biểu nghiêm ngặt, nhưng cũng đủ để mỗi sớm các em cố gắng gọi nhau khi tới giờ thức dậy đi lễ, giờ đọc kinh.


Chính các em đã tự viết nên những suy nghĩ, tâm tư của các em trong hai tuần ở tại giáo xứ:

“Trong những ngày vừa qua, con được sống trong một tập thể, một gia đình với anh em con. Đây cũng là lần đầu tiên con sống như vậy. Mới năm đầu vào giúp lễ thôi mà con đã học được thật nhiều điều…..”.

“Khi đến đây, em đã thay đổi, biết giúp đỡ anh em và làm việc một cách chăm chỉ… Trong những ngày đầu chúng em còn đố kị, ghét nhau nhưng càng về sau chúng em đã hiểu được thế nào là yêu thương nhau…”.

“Con hy vọng năm sau con lại được vào nhà thờ để học, nhưng xin thông báo sớm hơn để con chuẩn bị kỹ hơn, cho đỡ nhớ mẹ… Con cảm ơn cha quản nhiệm Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã tổ chức cho chúng con, con mong Cha cũng sẽ tổ chức nhiều dịp để chúng con gặp gỡ nhau”.


Những tâm tình ngây thơ ấy như món quà dâng lên Chúa, đồng thời cũng là niềm vui cho những người đã tham gia cộng tác để hoàn thành khóa huấn luyện này.

Ước mong trong khoảng thời gian ngắn ngủi có thể gieo vào lòng các em Lễ sinh về một ý niệm dâng mình cho Chúa, để một ngày nào đó trong số các em sẽ có những người quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi. Đó có lẽ cũng là niềm mong mỏi, thao thức của Cha Quản nhiệm, Ban Hành giáo giáo xứ và toàn thể cộng đoàn.
 
Antôn Phạm Sơn Tùng
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 167
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 9,098
  •   Tháng hiện tại 9,098
  •   Tổng lượt truy cập 81,317,074