Vác thập giá mình hằng ngày mà theo (Thứ Năm sau Lễ Tro)

Thứ tư - 01/03/2017 15:12      Số lượt xem: 2857

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 9,22-25)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Con Người phải đau khổ nhiều, bị các vị Kỳ lão, các Thượng tế, và các Luật sĩ khai trừ và giết chết, nhưng ngày thứ ba Người sẽ sống lại".
Chúa nói với mọi người rằng: "Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta. Vì chưng, ai muốn giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai mất mạng sống vì Ta, sẽ được sống. Vậy nếu con người được lời lãi cả thế gian, mà phải thiệt mất mạng sống, thì được ích gì?"
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Đã đến lúc Chúa Giêsu phải cho các môn đệ biết sự thật về sứ mạng cứu độ của Người. Phêrô vừa tuyên xưng Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa, nhưng ông cũng như các bạn hiểu sai về sứ mạng của Thầy và chờ đợi một Đấng Kitô hoàn toàn trần tục. Chúa Giêsu thực hiện sứ mạng cứu độ bằng con đường thập giá. Sẽ không có ơn cứu độ thực sự nếu tử thần không bị đánh bại. Vì thế, Chúa tự nguyện chọn con đường thập giá và Người muốn tất cả các môn đệ cũng tham gia chiến thắng của Người trên sự chết: Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Đây không phải là thập giá chúng ta tự chọn cho mình, mà là thập giá Chúa trao khi chọn lựa đi theo Chúa. Thập giá Chúa trao chính là sứ mạng, là trách nhiệm và cả những thử thách khổ đau. Chúng ta không trốn chạy nó, nhưng sẵn sàng đón nhận vui vẻ và yêu mến vì biết rằng đó là cách để chúng ta cứu được mạng sống mình.
Nếu Chúa Giêsu đã muốn chúng ta vác thập giá mình hằng ngày để theo Chúa và được thông phần vào chiến thắng của Người, thì Người cũng đồng hành  và nâng đỡ chúng ta, để chúng ta có thể đi đến cùng hành trình của người môn đệ và xứng đáng thông dự vào vinh quang Phục Sinh của Người.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 263
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 254
 
  •   Hôm nay 53,791
  •   Tháng hiện tại 1,184,153
  •   Tổng lượt truy cập 81,117,053