Tâm hồn một trẻ em (Thứ Bảy tuần VII thường niên)

Thứ sáu - 24/02/2017 14:26      Số lượt xem: 3051

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 10,13-16)

Khi ấy, người ta đưa những trẻ nhỏ đến cùng Chúa Giêsu để Người đặt tay trên chúng, nhưng các môn đệ khiển trách họ. Thấy vậy, Chúa Giêsu bất bình và bảo các ông rằng: "Hãy để các trẻ nhỏ đến cùng Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì nước Thiên Chúa là của những người giống như chúng. Thầy bảo thật các con: Ai không đón nhận nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước đó". Rồi Người ôm chúng, đặt tay ban phép lành cho chúng.
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Trẻ em ngây thơ và hồn nhiên, say sưa thích thú khám phá thế giới xung quanh. Các em muốn hỏi đủ mọi điều, thắc mắc đủ mọi chuyện khiến cha mẹ hay người lớn không thể trả lời được và cũng chẳng biết trả lời làm sao. Khi tiếp nhận một thông tin hoặc một lời chỉ dạy, các em tỏ ra thích thú và thán phục. Trái lại, người lớn vì đã trải qua trường đời với những kinh nghiệm xương máu và cay đắng, nên thường nhìn nhận sự việc một cách e dè, nghi hoặc và phòng thủ. Với một tâm hồn thô ráp và chai sạn như thế và với một thái độ dè chừng như vậy thì làm sao có thể khám phá ra vẻ đẹp và những điều gây ngạc nhiên mà Chúa thực hiện xung quanh chúng ta. Vì thế, Chúa Giêsu dạy phải đón nhận Nước Trời với tâm hồn một trẻ em. Chúa vẫn đang thực hiện những việc kỳ diệu nho nhỏ để hấp dẫn chúng ta. Chúa vẫn đang thi thố những điều khiến chúng ta phải ngạc nhiên, thích thú và thán phục.
Tâm hồn trẻ em là một tâm hồn mở để có thể lắng nghe tiếng Chúa và khám phá những điều bất ngờ Chúa gửi đến. Chúng ta cần cầu xin Chúa ban cho một tâm hồn trẻ thơ để có thể đón nhận mầu nhiệm Nước Thiên Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 3,606
  •   Tháng hiện tại 1,191,863
  •   Tổng lượt truy cập 81,124,763